Hà Giang

Một bộ phận người dân chưa đeo khẩu trang nơi công cộng

17:03, 16/02/2021

BHG - Trước sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 trong cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, từ cuối tháng 1.2021, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc thực hiện đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, lưu thông trên đường... Sau những ngày đầu nghiêm túc thực hiện, tuy nhiên những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trên một số tuyến đường phố, nơi công cộng ở thành phố Hà Giang bắt đầu xuất hiện tâm lí chủ quan của một bộ phận người dân. Không ít người dân tham gia giao thông, giao lưu nơi công cộng đã không đeo khẩu trang. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Hà Giang điện tử trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Mặc dù đã “Thông điệp 5K”, gồm: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế
Mặc dù đã “Thông điệp 5K”, gồm: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" được tuyên truyền và nhắc nhở rộng rãi ở thành phố Hà Giang, nhưng vẫn còn không ít người dân nêu cao ý thức đeo khẩu trang chống dịch.
Mặc dù “Thông điệp 5K”, gồm: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" được tuyên truyền và nhắc nhở rộng rãi ở thành phố Hà Giang, nhưng vẫn còn không ít người dân chưa nêu cao ý thức đeo khẩu trang chống dịch.
Ngay tại những nơi trang nghiêm như nhà chùa, mặc dù đã có khuyến cáo đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, nhưng bên cạnh một số người tuân thủ, vẫn còn một số người vô tư không đeo khẩu trang.
Ngay tại những nơi trang nghiêm như nhà chùa, mặc dù đã có khuyến cáo đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, nhưng bên cạnh một số người tuân thủ, vẫn còn một số người vô tư... không đeo khẩu trang.

Những hình ảnh người dân chưa chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng chỉ là một bộ phận nhỏ. Trên các tuyến đường phố Hà Giang, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những hình ảnh đẹp về tuân thủ khuyến cao đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân.
Tuy nhiên, những hình ảnh người dân chưa chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng chỉ là một bộ phận nhỏ. Trên các tuyến đường phố Hà Giang, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những hình ảnh đẹp về tuân thủ khuyến cáo đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân.

 Thực hiện: Nhóm PV điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hải Dương thêm 2 ca Covid-19

Bộ Y tế sáng 16/2 ghi nhận thêm 2 ca dương tính nCoV, đều ở Hải Dương và là F1 đã được cách ly trước đó.

16/02/2021
38 người Hải Dương, 2 người Hà Nội mắc Covid-19

Bộ Y tế chiều 15/2 ghi nhận 40 ca dương tính nCoV trong nước, trong đó Hà Nội 2 và Hải Dương 38.

15/02/2021
Toàn quốc: Xét nghiệm, giám sát sức khoẻ người về từ Cẩm Giàng

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

15/02/2021
Tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc

Xuân 2021 - Kế thừa và phát huy truyền thống của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang đã phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, từng bước xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển bền vững. 

 

15/02/2021