Hà Giang

Góp thành công các sự kiện lớn của tỉnh

07:37, 09/02/2021

Xuân 2021 - Năm 2020 tỉnh ta có nhiều sự kiện trọng đại như đại hội Đảng các cấp, Lễ hội Hoa Tam giác mạch, Liên hoan ẩm thực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng… Các sự kiện diễn ra thành công, để lại ấn tượng cho người dân và khách du lịch. Thành công đó, có sự đóng góp của những người làm môi trường, âm thầm, lặng lẽ nhưng rất quan trọng.

Công nhân Công ty Cổ phần MT&ĐT Hà Giang trang trí tháp hoa tại Quảng trường 26/3.
Công nhân Công ty Cổ phần MT&ĐT Hà Giang trang trí tháp hoa tại Quảng trường 26/3.

Trước những sự kiện đó, không chỉ công việc nhiều mà còn bị áp lực về thời gian, chính vì vậy công nhân viên, người lao động Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị  Hà Giang (MT&ĐT) mỗi người đều phải làm việc bằng 3. Ngoài các tuyến đường chính trang trí cờ hoa thì các khu vực như Công viên cây Xanh, khu Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đặc biệt khu vực Quảng trường 26/3 được trang hoàng rực rỡ nhất. Các tháp hoa được lắp đặt và trang trí, cây xanh, bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa, chăm sóc tỉ mỉ dưới bàn tay của những công nhân. Hệ thống đèn trang trí đủ sắc màu được giăng trên các tuyến đường chính. Ban ngày nhuộm sắc đỏ của cờ, về đêm là những ánh đèn lung linh khiến lòng người thêm phấn chấn.

Đèn trang trí được lắp đặt tạo sự lung linh về đêm.
Đèn trang trí được lắp đặt tạo sự lung linh về đêm.

Đồng chí Bùi Xuân Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần MT&ĐT Hà Giang cho biết: Là đơn vị hoạt động công ích trên địa bàn thành phố; nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; ươm trồng, quản lý, duy trì, chăm sóc cây xanh công viên; duy tu bảo dưỡng đường giao thông, hệ thống thoát nước đô thị; quản lý nghĩa trang và dịch vụ tang lễ; thi công các công trình dân dụng, giao thông và các dịch vụ khác…

Với tinh thần khẩn trương, tích cực, trước các sự kiện lớn của tỉnh, Công ty luôn động viên nhân viên cố gắng, nỗ lực, tăng ca làm ngày, đêm để hoàn thành các phần việc tỉnh và thành phố giao. Từ cổng chào Tỉnh ủy đến khu vực cầu Mè, Yên Biên I, Yên Biên II, Yên Biên đều được trang trí cờ hoa, lắp đặt hệ thống đèn màu tạo sự lung linh mỗi khi đêm về; dọc các tuyến đường lắp đặt, thay thế 147 bộ đèn Led 125W và 40 bộ đèn pha Led 320W; lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng đường Phong Quang; lắp hoa văn Led treo cột điện dọc đường Nguyên Trãi; cải tạo, sửa chữa 8 cụm đèn tín hiệu giao thông, thay mới 2 cụm; xếp thảm hoa, chữ hoa một số khu vực, tạo điểm nhấn, không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân… Với những kết quả đạt được, doanh thu năm 2020 đạt 54 tỷ đồng, nộp ngân sách 4,445 tỷ đồng; thu nhập nhập bình quân 7,4 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với sự phát triển năng động, văn minh của thành phố Hà Giang và các sự kiện trọng đại của tỉnh đòi hỏi công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh đường phố và chỉnh trang đô thị trở nên bức thiết, vì vậy trách nhiệm của những người làm môi trường Hà Giang càng được nâng lên để thành phố luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Bài, ảnh: Lê Cương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV Hà Giang trao quà cho đồng bào nghèo huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng ngày 8.2, Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) thông qua lãnh đạo đại diện BIDV Hà Giang đã tặng 285 suất quà cho đồng bào nghèo tại huyện Vị Xuyên.

 

09/02/2021
Đẩy lùi hủ tục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Tảo hôn, hôn nhân cận huyết, nếp sống thiếu văn minh là hậu quả của đói nghèo, thiếu hiểu biết. Vì vậy, tỉnh ta huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; từng bước đẩy lùi tập quán lạc hậu. 

08/02/2021
Thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K" trong phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Thời gian gần đây, có thể thấy "Thông điệp 5K" thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Thông điệp bao gồm 5 yếu tố: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế, là những hành động người dân cần thực hiện nghiêm túc để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh trước sự lây lan của đại dịch Covid-19.

07/02/2021
Thêm 16 ca Covid-19 ở Hải Dương

Bộ Y tế chiều 7/2 ghi nhận 16 ca dương tính nCoV, đều lây nhiễm cộng đồng tại Hải Dương, nâng tổng số ca ở tỉnh này lên 309. Các bệnh nhân mới được ghi nhận từ số 1986 đến 2001, cụ thể: 15 bệnh nhân các số 1986-2000, là F1 liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp thành phố Chí Linh, đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần một âm tính, kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 7/2 dương tính với nCoV. 15 bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến thành phố Chí Linh...

07/02/2021