Ấm tình quân – dân

21:38, 28/01/2021

BHG - Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, vừa qua Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với huyện Xín Mần và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức thành công chương trình “Xuân biên cương vui Tết quân dân”, để lại nhiều ấn tượng đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới.

Quân và dân các xã biên giới gói bánh chưng.
Quân và dân các xã biên giới gói bánh chưng.

Từ sáng sớm ngày 24.1, khi màn sương còn phủ dày đặc trên những ngả đường, bà con các dân tộc trong những bộ trang phục truyền thống từ khắp các thôn đổ về trung tâm xã Xín Mần. Chị Lý Thị Chông, người dân thôn Xín Mần, xã Xín Mần phấn khởi: Tôi rất cảm ơn bộ đội, chiến sĩ cùng cấp ủy, chính quyền tổ chức chương trình vui Xuân đón Tết cho nhân dân. Chương trình là ngày hội để bà con gặp gỡ, giao lưu với các lực lượng vũ trang, tạo không khí phấn khởi cho nhân dân thêm động lực, hăng hái thi đua lao động, sản xuất trong năm mới.

Tham gia chương trình, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị và nhân dân được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với các tiết mục múa hát mừng Đảng, mừng Xuân, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tình quân dân đoàn kết, gắn bó. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động vui chơi thể thao được tổ chức với sự kết hợp giữa bộ đội và nhân dân như: Thi gói bánh chưng, đấu bóng chuyền, đẩy gậy, ném còn… Mỗi hoạt động đều thể hiện sự nhiệt tình, sôi nổi của các thành viên tham gia, nhất là cuộc thi gói bánh chưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân với 6 đội chơi đến từ các xã trên địa bàn. Những chiếc bánh chưng xanh được gói vuông vắn từ bàn tay khéo léo của bà con nhân dân kết hợp với chiến sĩ càng tô thắm cho tình quân dân gắn kết. Ngoài ra, chương trình tổ chức hoạt động đốt lửa trại với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và quân - dân vùng biên giới cùng “nối vòng tay lớn” đoàn kết, gắn bó yêu thương, chung sức, chung lòng bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc. 

Chương trình “Xuân biên cương vui Tết quân dân” mang nhiều ý nghĩa thiết thực,  nhất là vào dịp diễn ra Đại hội XIII của Đảng. Thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với quân, dân vùng biên giới. Với sự chung tay các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và toàn xã hội, tại chương trình đã có hơn 300 suất quà Tết được trao đến các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại 4 xã biên giới của huyện Xín Mần: Nàn Xỉn, Xín Mần, Pà Vầy Sủ, Chí Cà và 2 xã nội địa Thèn Phàng, Bản Díu. Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng kịp thời chia sẻ, động viên và tiếp thêm niềm vui, ấm áp cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về.

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Phạm Duy Hiền, cho biết: Thực hiện chủ trương của tỉnh về chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, huyện Xín Mần đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung rà soát các đối tượng trên địa bàn, cùng với đó đẩy mạnh công tác vận động xã hội hóa trong và ngoài tỉnh. Chương trình “Xuân biên cương vui Tết quân dân” là dịp để người dân cùng cán bộ, chiến sĩ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết, nhằm tiếp thêm sức mạnh quân, dân. Hiện tại, toàn huyện có hơn 4 nghìn đối tượng gia đình chính sách và hộ nghèo. Từ việc làm tốt công tác vận động xã hội hóa và được sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị, huyện đã trao đầy đủ quà Tết đến các hộ dân, đảm bảo đồng bào có Tết yên vui, ấm áp, góp phần thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”. 

“Xuân biên cương vui Tết quân dân” đã tổ chức thành công tốt đẹp trước thềm Xuân Tân Sửu 2021. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy trong cán bộ, chiến sĩ nét đẹp truyền thống văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái. Đồng thời, giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nâng cao ý thức xây dựng, củng cố quốc phòng trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ Quốc.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Danh sách cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Hà Giang mở cửa phục vụ khách Tết Nguyên đán 2021

BHG - Để đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, căn cứ Công văn số 165/BVHTTDL-TCDL ngày 15.1.2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát, tổng hợp thông tin các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Hà Giang mở cửa phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

28/01/2021
Thêm 82 ca nhiễm nCoV cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trưa 28/1 công bố thêm 72 người ở Hải Dương và 10 người ở Quảng Ninh dương tính nCoV, liên quan hai bệnh nhân 1552 và 1553.

28/01/2021
Công an xã Tiên Kiều trả lại 12 triệu đồng cho người đánh rơi

BHG - Chiều ngày 27.1, Công an xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang đã làm thủ tục trả lại tài sản cho chủ sở hữu bị đánh rơi. Trước đó, vào ngày 21.1, tổ công tác Công an xã Tiên Kiều do Thiếu tá Nông Thái Nguyên, Trưởng Công an xã làm tổ trưởng đang trên đường đi công tác tại cơ sở thì nhặt được một chiếc ví da bị rơi. Tiến hành kiểm tra bên trong ví có 12 triệu đồng tiền Việt Nam, 1 giấy chứng minh nhân dân,

28/01/2021
Triển khai Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", giai đoạn 2021 - 2025

BHG - Ngày 27.1, tại Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", giai đoạn 2021 – 2025. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam; lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh và huyện Mèo Vạc.

 

28/01/2021