Hội nghị BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh

22:00, 25/12/2020

BHG - Chiều 25.12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018-2023.

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020.
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Năm 2020, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng người có công và nạn nhân. Công tác xây dựng tổ chức hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Đến nay, toàn tỉnh có trên 1.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin được hưởng trợ cấp; có 2.112 người nghi nhiễm. Từ phong trào “Nghĩa tình, trách nhiệm, vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” đã kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ. Đồng thời, thường xuyên phối hợp xây dựng, sửa chữa nhà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các nạn nhân. Trong năm, các cấp hội đã vận động hỗ trợ, chăm sóc cho nạn nhân với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. Cùng với đó, các cấp hội thường xuyên sâu sát cơ sở, kịp thời hỗ trợ các gia đình nạn nhân phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống…

Triển khai phong trào thi đua năm 2021, cấc cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm thảm họa Da cam Việt Nam; xây dựng hội ổn định, vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; vận động hỗ trợ, xây dựng từ 7-12 nhà tình nghĩa; tổ chức điều tra, khảo sát các thế hệ trong gia đình nạn nhân để tổng hợp, đề xuất chính sách hỗ trợ; thường xuyên tôn vinh các cá nhân điển hình vượt khó…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí bầu bổ sung 1 đồng chí tham gia vào BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh khóa 4, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng thời, khen thưởng cho 3 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến trong công tác dân số ở Lao Chải

BHG - Lao Chải là xã vùng III, biên giới của huyện Vị Xuyên, có 4 thôn, bản với 100% dân tộc Mông sinh sống. Mặc dù điều kiện KT – XH còn nhiều khó khăn, nhưng những năm gần đây, địa phương luôn chú trọng thực hiện tốt công tác Dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.

25/12/2020
57 hộ dân phường Trần Phú và Ngọc Hà đóng góp 176 triệu đồng làm đường giao thông

BHG - Thực hiện chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm", xây dựng khu dân cư sạch, đẹp. Cùng với sự hỗ trợ 53 tấn xi - măng của Nhà nước, 30 hộ dân thuộc tổ 14, phường Trần Phú và 27 hộ dân thuộc tổ 1, phường Ngọc Hà tự nguyện đóng góp 176 triệu đồng để đổ bê tông đoạn đường dài 160m, rộng 5m tại ngõ 98, đường Lý Thường Kiệt. Ngoài việc tham gia góp tiền làm đường, các hộ dân còn thuê máy san tạo mặt bằng thông thoáng cho đoạn đường.

 

25/12/2020
Khánh thành công trình do Tổ chức LOAN Stiftung tài trợ tại Bắc Mê

BHG - Ngày 24.12, Sở Ngoại vụ và Tổ chức LOAN Stiftung (CHLB Đức) đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú, nhà bếp ăn và khu vệ sinh tại Trường Tiểu học Minh Sơn, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê.

25/12/2020
Biển, đảo và tình người cực Bắc-Kỳ 2: Hiệu quả chương trình phối hợp tuyên truyền

BHG - Xác định công tác tuyên truyền biển, đảo là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, tỉnh Hà Giang đã có nhiều hình thức triển khai phong phú, phù hợp, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

25/12/2020