Bé gái 11 tuổi ở xã Phố Cáo tử vong do đốt than sưởi ấm trong phòng

10:13, 21/12/2020

BHG - Vì thời tiết lạnh, một gia đình ở thôn Sủng Pả A, xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn đốt than củi sưởi ấm trong phòng, khiến một bé gái 11 tuổi bị nhiễm khí độc dẫn đến  tử vong, còn 1 bé bị thương nặng. 

Cấp ủy chính quyền xã Phố Cáo thăm hỏi, động viên gia đình anh Pó.
Cấp ủy chính quyền xã Phố Cáo thăm hỏi, động viên gia đình anh Pó.

Cụ thể vào khoảng 22h30 phút ngày 18.12, gia đình anh Vàng Dính Pó, sinh năm 1987 mang bếp than củi vào phòng ngủ để sưởi ấm cho các con. Đến sáng hôm sau phát hiện 2 con là Vàng Thị Ngọc Phương, sinh năm 2009 và Vàng Minh Đức, sinh năm 2001 bị ngạt. Trong đó cháu Vàng Thị Ngọc Phương đã tử vong, còn cháu Vàng Minh Đức có biểu hiện khó thở, li bì, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sỹ kết luận cháu Đức bị suy hô hấp nặng, được cấp cứu tích cực và cho thở máy. Đến nay, tình trạng cháu Đức đã ổn định và được xuất viện theo dõi tại nhà.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo huyện Đồng Văn, cấp uỷ, chính quyền xã Phố Cáo đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Vàng Dính Pó và đề nghị xã Phố Cáo hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn tuyên truyền đến người dân không được sưởi ấm bằng than trong phòng kín, để tránh tình trạng bị ngạt do nhiễm độc. 

Tin, ảnh: Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã hội hóa xây dựng đô thị văn minh

BHG - Ngay sau Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; để cụ thể hóa mục tiêu đưa thành phố Hà Giang trở thành đô thị loại II, BTV Thành ủy ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về xã hội hóa (XHH) xây dựng, chỉnh trang đô thị giai đoạn 2020 - 2025.

 

21/12/2020
Trên chốt kiểm soát Mốc 182

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đồn Biên phòng Xín Mần phối hợp với các lực lượng chức năng và địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát trên tuyến biên giới huyện Xín Mần, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn, bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

 

21/12/2020
"Cây đại thụ" vùng đồng bào dân tộc thiểu số - Kỳ 2: Điểm tựa của bản làng

BHG - Người có uy tín (NCUT) có vai trò rất quan trọng trong đời sống, hoạt động lao động sản xuất, phát triển KT-XH tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Họ là những "cây đại thụ" chở che, bảo vệ và làm chỗ dựa cho người dân trong bản, làng.

 

21/12/2020
Thành phố Hà Giang chủ động phòng, chống rét cho học sinh

BHG - Miền Bắc bắt đầu đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong năm khiến các bậc phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của học sinh (HS), nhất là đối với trẻ ở bậc học mầm non, tiểu học.  Để đảm bảo sức khỏe cho các em, các trường trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm chỉnh và kịp thời chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố, tuyên truyền cho phụ huynh mặc quần áo ấm cho trẻ trước khi đến lớp, đồng thời yêu cầu các giáo viên chuẩn bị chăn, đệm cho trẻ nghỉ trưa.

 

21/12/2020