Viettel Hà Giang trao tặng 4 hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện tuyến huyện

14:41, 24/11/2020

BHG - Sáng 24.11, Viettel chi nhánh Hà Giang đã tổ chức trao tặng 4 hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Tele-Health) cho các bệnh viện tuyến huyện. Dự buổi trao có đồng chí Lại Như Hòa, Giám đốc Viettel Hà Giang; Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế...

Giám đốc Viettel Hà Giang Lại Như Hòa trao tặng 4 bộ thiết bị Tele-Health cho các bệnh viện tuyến huyện.
Giám đốc Viettel Hà Giang Lại Như Hòa trao tặng 4 bộ thiết bị Tele-Health cho các bệnh viện tuyến huyện.

Tele-Health là xu hướng mới trên thế giới trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe tích hợp với công nghệ thông tin. Hệ thống kết nối bệnh viện tuyến huyện đến tuyến tỉnh và các bệnh viện tuyến T.Ư, giúp các bác sĩ thực hiện công việc như: Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, hội chẩn từ xa, mở các lớp đào tạo từ xa… Ngoài ra, bác sĩ tuyến T.Ư có thể hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa cho nhiều đơn vị trong cùng thời điểm. Qua đó, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, tăng tỷ lệ khám, chữa bệnh và tạo niềm tin cho người dân khi khám chữa bệnh ngay tại địa phương. Tại buổi lễ, Viettel Hà Giang đã trao tặng 4 hệ thống Tele-Health phục vụ tư vấn, khám chữa bệnh từ xa cho Bệnh viện Đa khoa các huyện gồm: Quản Bạ, Đồng Văn, Bắc Mê và Nà Chì (Xín Mần), với tổng trị giá gần 280 triệu đồng.

Sau khi trao tặng, Viettel Hà Giang sẽ tiếp tục hỗ trợ các bệnh viện tiến hành lắp đặt và đưa hệ thống Tele-Health vào ứng dụng đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thu gom, tái sử dụng chất thải nhựa

BHG - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của KT – XH, một lượng rác thải khổng lồ được thải trực tiếp ra môi trường, đe dọa cuộc sống người dân, trong đó có các loại rác thải nhựa phải mất hàng chục đến hàng trăm năm mới phân hủy hết. Vì vậy, việc tăng cường quản lý, thu gom, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa là yêu cầu rất cấp thiết để bảo vệ môi trường (BVMT).

 

24/11/2020
Yên Minh đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa

BHG - Thời gian qua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH), làng văn hóa (LVH) của huyện Yên Minh được triển khai với nhiều cách làm đa dạng và tạo sức lan tỏa sâu rộng; qua đó, thu hút đông đảo các hộ gia đình, cộng đồng tham gia thực hiện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tạo đà cho sự phát triển KT-XH ở địa phương.

 

23/11/2020
Hội thảo ra mắt sản phẩm Camera xã hội hóa

BHG - Ngày 20.11, tại khu du lịch sinh thái Trường Xuân (T.p Hà Giang), Trung tâm Giải pháp Tích hợp (BU ICT), thuộc Tổng công ty Cổ phần Công trình Viettel tổ chức Hội thảo ra mắt sản phẩm Camera xã hội hoá. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, thành phố Hà Giang, Giám đốc Chi nhánh Viettel 15 tỉnh khu vực phía Bắc…

21/11/2020
Những bóng "sa mộc" miền biên ải

BHG - Am hiểu phong tục, tập quán, nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân trong cộng đồng và gần 2.000 người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số thực sự trở thành cánh tay nối dài giúp cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động bà con đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Họ như những cây sa mộc vươn lên nơi núi đá cheo leo, rắn rỏi và vững chãi, tỏa bóng trên miền biên giới, trở thành điểm tựa để nhân dân các dân tộc đoàn kết, vượt khó vươn lên. 

19/11/2020