Ông Đoàn Ngọc Hải trao món quà ý nghĩa cho học sinh Mèo Vạc

19:06, 06/11/2020

BHG - Sau khi tham dự Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2020, thấu hiểu sự khó khăn, thiếu thốn của trẻ em nghèo vùng cao biên giới, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định trao món quà ý nghĩa cho học sinh nghèo huyện Mèo Vạc.

Ông Đoàn Ngọc Hải và lãnh đạo huyện Mèo Vạc ăn sáng cùng học sinh Trường PTDTBT THCS xã Pả Vi.
Ông Đoàn Ngọc Hải và lãnh đạo huyện Mèo Vạc ăn sáng cùng học sinh Trường PTDTBT THCS xã Pả Vi.

Sau chuyến đi đầy ý nghĩa, ông Hải đã dùng 3 tỷ đồng tiền bán chiếc xe ô tô cổ và 4 áo đấu có chữ ký của thế hệ các cầu thủ đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam do ông sở hữu để gửi ngân hàng, lãi suất hàng tháng của số tiền trên ông sẽ dành 70%  mua sữa Ông Thọ tặng học sinh của huyện Mèo Vạc. 

Được biết, năm học 2020 - 2021 toàn huyện Mèo Vạc có hơn 25.000 học sinh ở các cấp học, trong đó có trên 9.000 học sinh bán trú được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Sự hỗ trợ của nhà hảo tâm như ông Đoàn Ngọc Hải sẽ giúp các em có thêm động lực học tập và phát triển thể chất. Theo đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc, sự hỗ trợ của ông Đoàn Ngọc Hải hết sức ý nghĩa, động viên, khích lệ hàng nghìn học sinh khó khăn của huyện tiếp tục thực hiện ước mơ học tập của mình. Về phía cấp ủy, chính quyền địa phương, cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích và theo nguyện vọng của ông Hải. Huyện cũng mong muốn có nhiều hơn những tấm lòng thơm thảo từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ học sinh vùng cao tiếp tục đến trường.

Tin, ảnh: Minh Đức 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ dân tộc thiểu số khẳng định vị thế trong thời kỳ hội nhập

BHG - Trong thời kỳ hội nhập, cùng với phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ huyện Đồng Văn đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp to lớn trong sự phát triển của địa phương nói riêng và vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi.

 

30/10/2020
Những công trình ý nghĩa tiếp thêm động lực cho học sinh, người nghèo ở Vị Xuyên

BHG - Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân, các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng, trong thời gian qua, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH FM Trading đã quan tâm và hỗ trợ kinh phí hàng tỷ đồng xây dựng điểm trường, nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Qua đây đã góp phần sự khích lệ, động viên người dân, học sinh vùng khó khăn nỗ lực học tập và an cư lạc nghiệp.

 

30/10/2020
Phát huy vai trò tiên phong của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

BHG - Những năm qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Đồng Văn đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, cũng như phát huy tốt vai trò tiên phong trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nhờ đó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển KT-XH; từng bước xây dựng Đồng Văn ngày càng giàu đẹp, trở thành huyện trọng điểm du lịch của tỉnh.

 

29/10/2020
Ngân hàng CSXH nới lỏng điều kiện vay vốn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

BHG - Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) vừa ban hành văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động với lãi suất 0% theo Nghị quyết 154/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 32/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

29/10/2020