Trao tặng nhà tình nghĩa và điểm trường tại huyện Vị Xuyên

11:17, 27/10/2020

BHG - Ngày 26.10, tại 2 xã Thượng Sơn và Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, các đơn vị Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Công ty TNHH FM TraDing phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa và bàn giao điểm trường. Dự có đại diện các nhà tài trợ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Thượng Sơn, Thuận Hòa, các thầy cô giáo, học sinh, gia đình được tặng nhà tình nghĩa.

Lãnh đạo các đơn vị tài trợ trao tặng nhà tình nghĩa và thăm hỏi gia đình ông Sùng Văn Sín thôn Lũng Buông xã Thuận Hòa
Lãnh đạo các đơn vị tài trợ trao tặng nhà tình nghĩa và thăm hỏi gia đình ông Sùng Văn Sín thôn Lũng Buông xã Thuận Hòa

Các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây 1 ngôi nhà tình nghĩa với diện tích hơn 40m2 có kết cấu cột bê tông, kèo, xà gồ bằng thép, mái lợp fibro xi măng màu và nhà vệ sinh với kinh phí gần 150 triệu đồng cho gia đình ông Sùng Văn Xín, thôn Lũng Buông, xã Thuận Hòa thuộc diện nghèo của địa phương. Gia đình ông Xín với nguồn sống phụ thuộc hoàn toàn vào 2 vụ ngô mỗi năm. Ông Xín hiện đã già, sức yếu, trong khi đó các con của ông lại không có công ăn việc làm ổn định. Công trình tiếp theo được hỗ trợ là điểm trường tiểu học và mầm non thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn với diện tích trên 250m2, gồm có 5 phòng học, trong đó 3 phòng tiểu học, 2 phòng học mầm non, một nhà bếp, một nhà vệ sinh, cải tạo nhà lưu trú cho giáo viên, làm sân bê tông cho trường học với kinh phí trên 1 tỷ đồng. 

Đại diện các đơn vị tài trợ và lãnh đạo huyện Vị Xuyên thực hiện gắn biển điểm trường
Đại diện các đơn vị tài trợ và lãnh đạo huyện Vị Xuyên thực hiện gắn biển điểm trường
Các đại biểu tham quan lớp học và giao lưu với các em học sinh tại điểm trường
Các đại biểu tham quan lớp học và giao lưu với các em học sinh tại điểm trường

Được biết, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam chuyên cung ứng các loại tấm lợp fibro xi măng sóng, màu, tấm phẳng, panel tường, tấm cách nhiệt… đơn vị cũng thường xuyên tài trợ các tấm lợp giúp đồng bào vùng lũ, thiên tai, và xây dựng trao tặng nhà tình nghĩa cho những hộ gia đình chính sách, nghèo, khó khăn trên cả nước. Nguồn kinh phí trên là tấm lòng của những người lao động, cán bộ doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam. Đây là nghĩa cử cao đẹp tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, chung tay góp sức với xã hội trong hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình khó khăn, không may mắn.

Tin, ảnh, video: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn chủ động phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi

BHG - Bước vào thời điểm giao mùa, thời tiết trên địa bàn huyện Đồng Văn thường biến đổi thất thường, sức đề kháng của đàn vật nuôi thấp; đây chính là điều kiện thuận lợi để các mầm bệnh phát triển, nguy cơ xảy ra dịch bệnh cao. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh; tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển bền vững, ổn định, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến từng đơn vị, địa phương; nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi một cách hiệu quả.

26/10/2020
Các địa phương, đơn vị ủng hộ đồng bào miền Trung

BHG - Trong ngày 26.10, nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tình miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

26/10/2020
Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Trước những thiệt hại nặng nề do lũ lụt ở miền Trung, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã có Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Thư kêu gọi được gửi tới cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sỹ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trân trọng gửi đến bạn đọc Thư kêu gọi!

 

23/10/2020
Người Hà Giang hướng về miền Trung

BHG - Trong những ngày này, cùng với cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, nhiều nơi ở Hà Giang đã dấy lên phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. Rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đứng ra tổ chức quyên góp, theo đó nhiều nhóm thiện nguyện đã và đang quyên góp được rất nhiều lương thực, thực phẩm, hàng ngàn chiếc bánh trưng và tiền mặt ủng hộ đồng bào lũ lụt. Nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã tình nguyện ủng hộ những chuyến xe chở đồ cứu trợ vào miền Trung.

23/10/2020