Hà Giang

Quyết tâm mới, khí thế mới

19:04, 17/10/2020

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp, mở ra một chặng đường mới, quyết tâm mới, khí thế mới: Phấn đấu đưa KT-XH Hà Giang phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc.

Các đại biểu nữ phấn khởi trao đổi bên lề Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
Các đại biểu nữ phấn khởi trao đổi bên lề Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Trong những ngày Thu tháng 10, một gam màu đỏ ấm áp của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng, cờ dây, pano, áp phích… trang hoàng trên khắp mọi ngả đường, ngõ phố của thành phố Hà Giang và nơi diễn ra Đại hội gây ấn tượng với mỗi người dân nơi biên cương cực Bắc Tổ quốc. Gam màu chủ đạo ấy như tượng trưng cho khí thế hân hoan, niềm tin son sắt vào tương lai tỉnh nhà, về thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII diễn ra từ ngày 15 – 17.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy với sự tham dự của 323 đại biểu ưu tú, đại diện cho trên 70 ngàn đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Đảng viên Vương Thị Bình (đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Quang), phấn khởi: Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Đi liền với niềm vinh dự, tự hào này, tôi cũng nhận thức sâu sắc trọng trách của mình trước Đảng, trước nhân dân; nguyện một đời phấn đấu, rèn luyện để luôn xứng đáng là “người chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam”. Còn đảng viên người dân tộc Giấy – Hoàng Lùng (đại biểu Đảng bộ huyện Yên Minh) xúc động: Vinh dự cho tôi, ở tuổi 91 được tham dự ngày hội chính trị lớn của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh nhà với tư cách đại biểu cán bộ tiền khởi nghĩa. 71 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi vui mừng nhận thấy dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, Hà Giang từng bước thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn; tương lai không xa, trở thành tỉnh có KT-XH phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc.

Xuyên suốt thời gian diễn ra Đại hội, với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển”, Đại hội biểu thị sự thống nhất ý chí, quyết tâm chính trị cao, thực hiện hiệu quả mục tiêu: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động tối đa nguồn lực, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chăm lo đời sống nhân dân; đảm bảo QP-AN, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia; phấn đấu đưa KT-XH tỉnh Hà Giang phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc”…

Kiên định mục tiêu chính trị trên cũng như xác định phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh nhà trong 5 năm tới, Đại hội đã thảo luận, thông qua những chủ trương, quyết sách, văn kiện quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai tổ chức thực hiện, bao gồm: Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII thực hiện Nghị quyết Đại hội... Không khí thảo luận Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII diễn ra sôi nổi. Các báo cáo trình bày tại Đại hội được đại biểu đánh giá có sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, khoa học, đảm bảo chính xác, phù hợp với tình hình thực tiễn; có sự kết hợp hài hòa giữa kế thừa và phát triển, giữa kiên định với đổi mới, giữa lý luận với thực tiễn của Đảng bộ tỉnh sau gần 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; gần 10 năm thực hiện Cương lĩnh chính trị của Đảng tại 1 tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc cũng như quá trình 75 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh Hà Giang.

Đặc biệt hơn, theo đánh giá của đảng viên Hạng Mí De, 54 tuổi Đảng (đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh): Sau khi lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh vào Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội, Báo cáo được chỉnh sửa, bổ sung, khác biệt rõ so với dự thảo lần đầu. Điều này cho thấy sự nghiêm túc, cầu thị, tư duy đổi mới của BCH Đảng bộ tỉnh. Có thể nói, Văn kiện trình Đại hội lần này chính là công trình tập thể được xây dựng bằng trí tuệ, tâm huyết, nguyện vọng, quyết tâm của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh…

Riêng Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, các đại biểu khẳng định: BCH Đảng bộ tỉnh đã nghiêm túc, nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh hạn chế, khuyết điểm, những vấn đề bức xúc trong dư luận mà còn chỉ rõ trách nhiệm cá nhân đối với từng khuyết điểm, hạn chế trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây là minh chứng thuyết phục cho tinh thần nghiêm túc tự phê bình và phê bình của BCH Đảng bộ tỉnh. Trên cơ sở đó, rút ra bài học kinh nghiệm và những nội dung cần tập trung lãnh đạo sau Đại hội để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Trong ngày hội chính trị lớn, một nhiệm vụ quan trọng của Đại hội chính là bầu BCH Đảng bộ tỉnh khóa mới. “Cầm lá phiếu trên tay đồng nghĩa với trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân là sáng suốt lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, có năng lực nổi trội, uy tín, kinh nghiệm, “nói đi đôi với làm” để bầu vào BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII”, đảng viên Phù Quang Sỹ (đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình) chia sẻ. Và trên tinh thần dân chủ, sáng suốt lựa chọn của đại biểu, Đại hội đã bầu ra 51 đảng viên ưu tú nhất vào BCH Đảng bộ tỉnh khóa mới.

Tại Hội nghị lần thứ Nhất, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã bầu BTV Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí; bầu đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy khoá XVI tái cử giữ chức Bí thư Tỉnh ủy; bầu 3 đồng chí giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy và bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 11 đồng chí… Chị Đỗ Thị Hương (sinh năm 1985), Bí thư Tỉnh đoàn – người trẻ tuổi nhất BCH Đảng bộ tỉnh, chia sẻ: Được bầu vào BCH Đảng bộ tỉnh là nhận trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trao. Do vậy, tôi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nguyện đem hết sức mình đóng góp cho Hà Giang phát triển nhanh và bền vững. Còn đối với đồng chí Vũ Văn Tú (đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Quang) bày tỏ: “51 đồng chí được bầu vào BCH chính là những hạt nhân chính trị ưu tú nhất, tinh hoa nhất trong toàn Đảng bộ tỉnh. Chính bởi vậy, tôi đặc biệt kỳ vọng và tin tưởng nhiệm kỳ mới, miền biên cương cực Bắc của Tổ quốc sẽ có bước phát triển vượt bậc, thông qua 3 đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 17 chỉ tiêu cụ thể đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội”

Có thể khẳng định, thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, kiên cường vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển nhanh và bền vững.

Ghi chép của: THU PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BHG - Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, Bệnh viện (BV) Đa khoa (ĐK) khu vực huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng phát huy mọi nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quy trình khám, chữa bệnh (KCB), mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho người bệnh.

16/10/2020
Tuổi trẻ Thanh Thủy xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

BHG - Bác Hồ từng căn dặn: "Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Thực hiện theo lời dạy của Người, thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã đẩy mạnh thực hiện phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới để lại dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh màu áo xanh tình nguyện.

16/10/2020
Muôn trái tim "hòa chung nhịp đập"

BHG - Thời khắc trọng đại của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà đã tới, muôn trái tim cùng chung nhịp đập hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với niềm tin và kỳ vọng về nhiệm kỳ mới.

 

16/10/2020
"Chắp cánh" ước mơ

BHG - Nhiệm kỳ vừa qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng, ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ nguồn Quỹ Khuyến học các cấp, nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn đã được "chắp cánh" ước mơ, có thêm động lực tiếp tục vững tin trên con đường lập thân, lập nghiệp.

15/10/2020