Hà Giang

Huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Ngọc Linh

16:21, 28/10/2020

BHG - Ngày 28.10, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên đã tới thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Bà Văn Đàn, thôn Ngọc Thượng, xã Ngọc Linh không may bị cháy nhà.

Trước đó, vào khoảng 17h30 phút ngày 27.10, do bất cẩn trong quá trình nấu ăn, ngọn lửa bùng lên làm cháy toàn bộ ngôi nhà sàn của gia đình ông Bà Văn Đàn, thiệt hại ước tính khoảng 600 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người. Ngay sau khi nắm được thông tin, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng bà con đã hỗ trợ gia đình dựng tạm lán cọ, ủng hộ chăn màn, quần áo, lương thực...

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Bà Văn Đàn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Bà Văn Đàn.

Trao số tiền 12 triệu đồng của huyện Vị Xuyên và Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng động viên gia đình ông Đàn vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đưa vào danh sách những hộ nghèo cần được hỗ trợ nhà ở trong thời gian tới để gia đình ông Đàn sớm xây lại được nhà mới kiên cố.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" dệt nên những ngôi nhà nghĩa tình

BHG - Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện kế hoạch của tỉnh về Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; Hội CCB tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện xây dựng nhà ở cho CCB có khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh.

 

28/10/2020
Tai nạn giao thông nỗi đau giằng xé

BHG - Những vòng quay nghiệt ngã của số phận không may mắn từ các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã cướp đi tuổi thanh xuân cùng những giấc mơ, hoài bão và lấy đi hạnh phúc của bao mái nhà êm ấm.

 

28/10/2020
Trái tim nơi địa đầu Tổ quốc khắc khoải về miền Trung

BHG - Những ngày này, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc đang cùng nhau quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.Hơn 10 ngày qua, nhiều khu vực ở khúc ruột miền Trung như các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Huế ngập chìm trong nước lũ. Sau cơn đại hồng thủy, hàng ngàn hộ dân rơi vào cảnh trắng tay, nhà cửa tan hoang, tài sản bị cuốn trôi theo lũ.

27/10/2020
Bộ CHQS tỉnh tăng cường phối hợp phát hiện sớm bệnh lao trong cộng đồng

BHG - Trong những năm qua, công tác phòng, chống bệnh lao tại tỉnh ta được đẩy mạnh từ tuyến tỉnh đến cơ sở; nhiều bệnh nhân lao được phát hiện sớm và điều trị khỏi hoàn toàn. Thực hiện chủ trương phòng bệnh hơn chữa bệnh và thấy được hiệu quả của công tác khám sàng lọc cho bà con vùng sâu, vùng xa. 

27/10/2020