Hội thi cán bộ Hội Nông dân cơ sở giỏi năm 2020

10:58, 14/10/2020

BHG - Ngày 13.10, tại Hội trường thành phố Hà Giang, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ HND cơ sở giỏi năm 2020, đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập HND Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020). Tham dự có: Đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và HND các huyện, thành phố.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng hoa và phần thưởng cho các thí sinh
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng hoa và phần thưởng cho các thí sinh

Tham dự Hội thi năm nay là 11 cán bộ HND xuất sắc được lựa chọn thông qua Hội thi cấp huyện và thành phố. Các thí sinh tham dự đã trải qua ba phần thi, gồm: Kỹ năng thuyết trình, kiến thức và năng khiếu. Nội dung tập trung vào công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; xây dựng nông thôn mới; lịch sử, truyền thống của HND Việt Nam và các phong trào nông dân; tuyên truyền nghị quyết đại hội HND các cấp...

Với sự thông minh, khéo léo các thí sinh đã thể hiện được hình ảnh người cán bộ HND cơ sở trong thời đại mới có năng lực, tinh thần trách nhiệm, am hiểu về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, có nhiều tài năng, bản lĩnh, tự tin trên sân khấu và trong công tác tuyên truyền. Thông qua hội thi là dịp để phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương cán bộ cơ sở tiêu biểu xuất sắc, trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác và phong trào nông dân. Tạo sân chơi bổ ích để mỗi cán bộ Hội được rèn luyện, giao lưu, học tập kinh nghiệm, từ đó vận dụng sáng tạo vào công tác Hội, phong trào thi đua của nông dân các địa phương.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Bác Duy, đại diện cho HND huyện Bắc Quang; 2 giải Nhì cho HND thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: Lê Hải


Cùng chuyên mục

Đưa thi thể nạn nhân rơi xuống hang sâu gần 150m lên mặt đất

BHG - Sau nhiều giờ làm việc vất vả và căng thẳng, ngày 13/10, cán bộ, chiến sỹ PC07, Công an tỉnh Hà Giang đã đưa được thi thể của nạn nhân rơi xuống hang sâu gần 150 mét lên mặt đất. Thượng tá Nguyễn Văn Trường, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07), Công an tỉnh Hà Giang cho biết sau nhiều giờ làm việc vất vả và căng thẳng, ngày 13/10, cán bộ, chiến sỹ... 

14/10/2020
Vững bước từ truyền thống Hà Tuyên Anh hùng năm xưa

BHG - Để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ cách mạng, ngày 27.2.1975, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa V nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra Nghị quyết về việc hợp nhất 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang thành một tỉnh với tên gọi là Hà Tuyên. Cùng với đó, 2 Đảng bộ Hà Giang và Tuyên Quang cũng được sáp nhập thành Đảng bộ tỉnh Hà Tuyên. Đảng bộ tỉnh Hà Tuyên khi đó có gần 2,4 vạn đảng viên.

14/10/2020
Trung tâm GDNN - GDTX huyện Yên Minh làm tốt công tác đào tạo nghề

BHG - Những năm gần đây, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) huyện Yên Minh thực hiện tốt công tác giáo dục định hướng nghề nghiệp cho người lao động.

 

13/10/2020
Phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số

BHG - Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chương trình, dự án phòng, chống suy dinh dưỡng (SDD) cho trẻ em và đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng vùng DTTS và miền núi vẫn đang chiếm tỷ lệ cao so với trung bình cả nước. Đồng Văn là địa phương có trên 90% dân số là đồng bào DTTS. Do điều kiện kinh tế và tập quán sống nên trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi còn chiếm tỷ lệ cao. 

13/10/2020