Vị Xuyên chung tay xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố

10:56, 11/09/2020

BHG - Với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong những năm qua UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa (NVH) thôn, tổ dân phố (TDP) qua các cuộc họp chi bộ, TDP; lồng ghép trong các chương trình, hội thi văn nghệ… phổ biến tới từng hộ gia đình để người dân hiểu được lợi ích về việc xây dựng NVH thôn, TDP.

Nhà văn hóa xã Trung Thành được xây dựng khang trang.
Nhà văn hóa xã Trung Thành được xây dựng khang trang.

Phong Quang là xã cán đích NTM trong năm 2020. Được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của huyện, sự hưởng ứng tham gia xây dựng của nhân dân các thôn, hiện nay 6/6 thôn đã có NVH, đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng. Đồng thời đầu tư trang thiết bị cho các NVH, như: Phông hội trường, bục phát biểu, tượng Bác, cờ, biển Quốc hiệu, bàn ghế, tăng âm - loa đài...

NVH thôn Minh Thành (xã Trung Thành) trước đây được dựng bằng gỗ, mái lợp pro-xi măng, không đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân trong thôn khi sinh hoạt. Vì vậy, bà con đã cùng nhau đóng công sức để xây NVH thôn. Đồng chí Trần Thanh Thu, Bí thư Chi bộ thôn Minh Thành, chia sẻ: Nhờ có nhà VHT khang trang, rộng rãi đã trở thành nơi diễn ra nhiều hoạt động bổ ích, có chỗ cho trẻ nhỏ vui chơi. Hiện, thôn Minh Thành có 111 hộ, 375 khẩu; hàng năm, bà con trong thôn đóng góp kinh phí để tu sửa, nâng cấp NHV nhằm đảm bảo an toàn, khang trang.

Hiện, huyện Vị Xuyên có 261 NVH thôn, TDP đáp ứng đủ các yêu cầu sinh hoạt của bà con. Phong trào xây dựng TDP văn hóa đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh. Đây cũng là động lực quan trọng góp phần đưa công tác quản lý đô thị đi vào nề nếp. Đồng chí Lý Thị Thanh Chuyền, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vị Xuyên, cho biết: Từ khi các NVH thôn, TDP được xây dựng thì việc sinh hoạt cộng đồng đã được bà con nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng. Nội dung sinh hoạt ngày càng phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Thông qua các hoạt động cộng đồng đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, cùng nhau xây dựng một cộng đồng dân cư văn minh.

Bài, ảnh: Nguyễn Ngân


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân

BHG - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ có bước phát triển mạnh mẽ; thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) đã đáp ứng nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

 

 

11/09/2020
Phòng, chống ngộ độc rau rừng ở Bắc Mê

BHG - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được huyện Bắc Mê quan tâm chú trọng, để nâng cao nhận thức cho người dân về VSATTP; UBND huyện Bắc Mê đã chỉ đạo ngành chuyên môn triển khai công tác tuyên truyền  phòng, chống ngộ độc thực phẩm từ các loại rau rừng đến từng người dân biết được sự nguy hiểm, không dùng thử những loại rau lạ chưa rõ nguồn gốc.

11/09/2020
9 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ở cộng đồng, hơn 35.000 người cách ly chống dịch

Bản tin 6h sáng ngày 11/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Số ca mắc ở Việt Nam: Tính đến 6h ngày 11/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

11/09/2020
Quản Bạ đẩy mạnh khống chế dịch Tả lợn châu Phi

BHG - Mặc dù ngành chuyên môn và chính quyền các cấp đã chú trọng công tác phòng, chống và ngăn chặn bệnh dịch Tả lợn châu Phi (DTLCP), song dịch bệnh tại huyện Quản Bạ hiện đang có diễn biến đáng lo ngại, khi dịch tiếp tục tái phát, gây thiệt hại cho người chăn nuôi và ảnh hưởng đến sự phát triển đàn lợn của địa phương.

 

10/09/2020