Thầy giáo nhiệt huyết với công tác Công đoàn

14:35, 06/09/2020

BHG - Qua trò chuyện với Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Minh, chúng tôi được biết: Thầy Lương Ngọc Cường, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh, Chủ tịch Công đoàn (CĐ) nhà trường. Trong những năm qua, thầy Cường luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào. Đặc biệt là những việc liên quan đến lợi ích hợp pháp của đoàn viên CĐ, người lao động; thầy luôn tận tâm, trách nhiệm. Qua đó, thầy đã góp phần xây dựng Công đoàn cơ sở (CĐCS) nhà trường vững mạnh; đặc biệt là việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Thầy Lương Ngọc Cường.
Thầy Lương Ngọc Cường.

Thầy Cường có hơn 20 năm gắn bó với nghề giáo và gần 10 năm làm công tác CĐ. Với vai trò Chủ tịch CĐ nhà trường, hàng năm, thầy luôn cùng với Ban Chấp hành CĐ xây dựng kế hoạch hoạt động sát với điều kiện thực tế của trường; đồng thời triển khai đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết của CĐ các cấp tới toàn thể đoàn viên CĐ và người lao động trong trường. Cùng với đó, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên khuyến khích đoàn viên CĐ tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của nhà trường cũng như cấp trên phát động, như: Phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao, hiến máu tình nguyện; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt trong năm nay, thầy đã phối hợp với Ban Chấp hành CĐ nhà trường và các đoàn viên làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: Tuyên truyền, vận động người thân, gia đình chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, khai báo y tế toàn dân qua các ứng dụng điện tử phù hợp với tình hình thực tế; phun khử trùng, lau chùi các vật dụng tại nhà trường để chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn xã hội…

Ngoài ra, thầy luôn cùng Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành CĐ nhà trường thường xuyên quan tâm đến đời sống cán bộ, giáo viên, xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Phụ huynh học sinh để tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh; cũng như tổ chức cho cán bộ, giáo viên ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ, không buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy. Thầy Lương Ngọc Cường, chia sẻ: “Khi bản thân mình đã được tín nhiệm bầu giữ vai trò Chủ tịch CĐ trường, tôi luôn tâm niệm: Mình phải luôn gương mẫu, đi đầu và phải luôn cố gắng trong mọi công việc và  hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”.

Gần 10 năm tham gia công tác CĐ, thầy Cường đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cùng những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của CĐ trường. Riêng cá nhân, nhiều năm liền thầy Cường được công nhận chiến sĩ thi đua cấp huyện cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, UBND huyện và LĐLĐ huyện…

Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Minh Phan Thị Bình, cho biết: CĐCS Trường Tiểu học thị trấn Yên Minh luôn đi đầu trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động; trong đó, thầy Lương Ngọc Cường luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi nhiệm vụ, phong trào của nhà trường cũng như của cấp trên và địa phương phát động; thầy xứng đáng là Chủ tịch CĐCS gương mẫu, tiêu biểu và là tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Cùng chuyên mục

Cháy nhà tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh

BHG - Vào hồi 11h30 ngày 31.8, tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy nhà sàn của gia đình ông Lộc Khánh Chu.

31/08/2020
Đẩy mạnh công tác dân số trong tình hình mới

BHG - Công tác dân số (DS) là nhiệm vụ chiến lược quan trọng hàng đầu trong phát triển KT-XH. Thời gian qua, tỉnh ta đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác DS trong tình hình mới theo Nghị quyết số 21 của BCH T.Ư Đảng với trọng tâm chuyển từ chính sách DS-KHHGĐ sang DS và phát triển.

 

31/08/2020
Bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngay khi dịch bệnh Covid-19 tái phát tại một số tỉnh, thành trên cả nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường kiểm tra tình hình phân phối, nhằm bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Qua khảo sát tại một số cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Hà Giang, các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, như...

31/08/2020
Hòa giải - giữ lại tình làng, nghĩa xóm

BHG - Không chỉ tình làng, nghĩa xóm được giữ lại mà an ninh, trật tự cũng được củng cố,… đây vừa là nhận xét, vừa là lời động viên của Chủ tịch UBND xã Thanh Đức (Vị Xuyên) Hoàng Văn Tuyến về kết quả hoạt động của Tổ hòa giải thôn Nặm Tà.

06/09/2020