Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại xã Pả Vi

16:04, 11/09/2020

BHG - Sáng 11.9, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với huyện Mèo Vạc tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Dự lễ khởi công có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc khởi công xây dựng nhà ở cho ông Vừ Mí Chá.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc khởi công xây dựng nhà ở cho ông Vừ Mí Chá.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo của tỉnh. Qua ra soát, Ủy ban MTTQ tỉnh đã quyết định hỗ trợ gia đình các ông Vừ Mí Chá và Vàng Mí Chứ là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của thôn Pả Vi Hạ xây nhà ở. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng, kinh phí hỗ trợ trích từ nguồn Quỹ “Ngày vì người nghèo” của tỉnh. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với kỷ niệm 90 năm, Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2020).

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đã đến tặng quà gia đình ông Già Dũng Sính, người có uy tín tại thôn Pả Vi Hạ; thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Thượng Phùng.   

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Phòng, chống ngộ độc rau rừng ở Bắc Mê

BHG - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được huyện Bắc Mê quan tâm chú trọng, để nâng cao nhận thức cho người dân về VSATTP; UBND huyện Bắc Mê đã chỉ đạo ngành chuyên môn triển khai công tác tuyên truyền  phòng, chống ngộ độc thực phẩm từ các loại rau rừng đến từng người dân biết được sự nguy hiểm, không dùng thử những loại rau lạ chưa rõ nguồn gốc.

11/09/2020
Nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân

BHG - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ có bước phát triển mạnh mẽ; thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) đã đáp ứng nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

 

 

11/09/2020
Vị Xuyên chung tay xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố

BHG - Với chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm", trong những năm qua UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa (NVH) thôn, tổ dân phố (TDP) qua các cuộc họp chi bộ, TDP; lồng ghép trong các chương trình, hội thi văn nghệ… phổ biến tới từng hộ gia đình để người dân hiểu được lợi ích về việc xây dựng NVH thôn, TDP.

 

11/09/2020
9 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ở cộng đồng, hơn 35.000 người cách ly chống dịch

Bản tin 6h sáng ngày 11/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Số ca mắc ở Việt Nam: Tính đến 6h ngày 11/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

11/09/2020