Hội thảo giới thiệu Dự án "Chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện"

16:04, 11/09/2020

BHG - Sáng 11.9, Hội LHPN tỉnh phối hợp với tổ chức Plan tại Hà Giang tổ chức hội thảo giới thiệu dự án “Chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện”. Dự hội thảo có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Hội LHPN tỉnh; tổ chức Plan tại Hà Giang; UBND các huyện và các xã vùng thực hiện dự án.

 Hội thảo giới thiệu dự án “Chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện”.
Hội thảo giới thiệu dự án “Chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện”.

Dự án “Chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện” được triển khai thực hiện từ tháng 7.2020 - 6.2021 với kinh phí trên 7,7 tỷ đồng, tại 16 xã của 4 huyện: Xín Mần, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Mèo Vạc. Mục tiêu của dự án nhằm giúp trẻ em  dưới 10 tuổi nhận được hỗ trợ và dịch vụ chăm sóc để phát triển và phát huy hết khả năng của mình; tăng cường năng lực đội ngũ y tế và cộng đồng vì sự phát triển lành mạnh của trẻ em, đặc biệt là giảm tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 2 tuổi; huy động và tăng cường vai trò của cha mẹ, cộng đồng hỗ trợ sự phát triển của trẻ thơ tại gia đình; nâng cao chất lượng chuyển tiếp của trẻ em từ mẫu giáo lên tiểu học và cải thiện hỗ trợ giáo dục đặc biệt cho trẻ em gái.

Dự án gồm 2 hợp phần: Dinh dưỡng an toàn cho 1000 ngày đầu đời và Giáo dục trẻ thơ với các hoạt động: Tập huấn chăm sóc trẻ trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời; truyền thông về dinh dưỡng, chăm sóc trẻ, bà mẹ mang thai, sữa mẹ; tư vấn, thăm khám cho thai phụ, trẻ sơ sinh, trẻ suy dinh dưỡng; giám sát hỗ trợ chuyên môn tại xã; tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ cốt cán, tình nguyện viên và nhóm trưởng; hướng dẫn viết sáng kiến cho cán bộ hội, ban dự án và tưởng nhóm cha mẹ; thiết lập các nhóm cha mẹ tiết kiệm tín dụng; tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành các nhóm cha mẹ, nhóm vui chơi đọc sách; tăng cường kết nối cha mẹ với nhà trường. Riêng Hội LHPN triển khai các hoạt động: Hướng dẫn viết sáng kiến cho cán bộ hội và thiết lập nhóm cha mẹ tiết kiệm tín dụng với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ về các vấn đề: Cách thức vận hành, triển khai các hoạt động trong dự án; hoạt động của các nhóm cha mẹ, nhóm tiết kiệm vay vốn, nhóm dinh dưỡng; hỗ trợ sinh kế; hoạt động hội thảo, tập huấn; lồng ghép các nội dung dự án vào các hoạt động của hội phụ nữ các cấp.

Tin, ảnh: AN GIANG


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên chung tay xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố

BHG - Với chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm", trong những năm qua UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa (NVH) thôn, tổ dân phố (TDP) qua các cuộc họp chi bộ, TDP; lồng ghép trong các chương trình, hội thi văn nghệ… phổ biến tới từng hộ gia đình để người dân hiểu được lợi ích về việc xây dựng NVH thôn, TDP.

 

11/09/2020
Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại xã Pả Vi

BHG - Sáng 11.9, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với huyện Mèo Vạc tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Dự lễ khởi công có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

11/09/2020
Nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân

BHG - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ có bước phát triển mạnh mẽ; thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) đã đáp ứng nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

 

 

11/09/2020
Phòng, chống ngộ độc rau rừng ở Bắc Mê

BHG - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được huyện Bắc Mê quan tâm chú trọng, để nâng cao nhận thức cho người dân về VSATTP; UBND huyện Bắc Mê đã chỉ đạo ngành chuyên môn triển khai công tác tuyên truyền  phòng, chống ngộ độc thực phẩm từ các loại rau rừng đến từng người dân biết được sự nguy hiểm, không dùng thử những loại rau lạ chưa rõ nguồn gốc.

11/09/2020