Hội thảo định hướng Dự án "Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em"

18:49, 11/09/2020

BHG - Chiều 11.9, Tổ chức Plan International tại Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thảo định hướng Dự án “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em”. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; các Huyện, Thành đoàn.

Hội thảo định hướng Dự án “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em”
Hội thảo định hướng Dự án “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em”

Hà Giang là một trong những tỉnh được lựa chọn thí điểm xây dựng mô hình “Hội đồng trẻ em” (HÐTE), theo Quyết định số 1235/QÐ-TTg, ngày 3.8.2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, giai đoạn 2016-2020. Các hoạt động của dự án được triển khai từ năm 2019 đến nay, trong đó đã thành lập được HĐTE cấp tỉnh và HĐTE tại 2 huyện Mèo Vạc, Xín Mần. Tổ chức Plan đã tài trợ cho các hoạt động truyền thông, tập huấn giảng viên nguồn cấp tỉnh về HĐTE; tập huấn nâng cao năng lực cho HĐTE cấp tỉnh, huyện; chuẩn bị cho hoạt động tiếp xúc của HĐTE cấp tỉnh với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; tổ chức cho HĐTE đi thăm quan một số công trình dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh… HÐTE là một hướng đi mới trong tiến trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ, tạo môi trường bình đẳng để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị xuất phát từ cuộc sống và trong học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí. Ðồng thời, HÐTE sẽ phát huy vai trò là cầu nối giúp lãnh đạo địa phương, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực trẻ em nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc sắp xếp lại bộ máy, hoạt động của HĐTE cấp tỉnh, huyện; mặc dù HĐTE đã được thành lập song cần chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa để phát huy tốt vai trò của HĐTE các cấp; Hội đồng tham vấn cần thúc đẩy, hỗ trợ để HĐTE phát triển hơn nữa. Thông qua đó, thông điệp của các em sẽ được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và HÐND, UBND các cấp tiếp nhận và từng bước giải quyết một cách có hiệu quả.

Tin, ảnh: Lê Hải


Cùng chuyên mục

Hội thảo giới thiệu Dự án "Chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện"

BHG - Sáng 11.9, Hội LHPN tỉnh phối hợp với tổ chức Plan tại Hà Giang tổ chức hội thảo giới thiệu dự án "Chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện". Dự hội thảo có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Hội LHPN tỉnh; tổ chức Plan tại Hà Giang; UBND các huyện và các xã vùng thực hiện dự án.

 

11/09/2020
Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại xã Pả Vi

BHG - Sáng 11.9, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với huyện Mèo Vạc tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Dự lễ khởi công có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

11/09/2020
Vị Xuyên chung tay xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố

BHG - Với chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm", trong những năm qua UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nhà văn hóa (NVH) thôn, tổ dân phố (TDP) qua các cuộc họp chi bộ, TDP; lồng ghép trong các chương trình, hội thi văn nghệ… phổ biến tới từng hộ gia đình để người dân hiểu được lợi ích về việc xây dựng NVH thôn, TDP.

 

11/09/2020
Nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân

BHG - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ có bước phát triển mạnh mẽ; thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) đã đáp ứng nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

 

 

11/09/2020