Hà Giang

Để không ai bị bỏ lại phía sau

14:41, 18/09/2020

BHG - Cùng với nhiệm vụ sản xuất, cung cấp nước sạch, nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Giang; Công đoàn Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang (CĐCT) luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích cho công nhân viên, người lao động (NLĐ). Với quan điểm, công việc và thu nhập ổn định, chế độ được quan tâm thì mọi công việc được giao sẽ hoàn thành vượt mức. Chính vì vậy, CĐCT luôn xem lợi ích của NLĐ là một trong những tiêu chí mang lại sự thành công của đơn vị.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và tổ chức Công đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Nguyễn Huy Cường bị thiệt hại do mưa lũ.
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và tổ chức Công đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Nguyễn Huy Cường bị thiệt hại do mưa lũ.

 Công ty hiện có 97 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), trong những năm qua, CĐCT luôn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tổ chức phát động các phong trào thi đua trong Công ty, giữa Công ty với Khối giao ước thi đua doanh nghiệp dịch vụ địa phương. CĐCT luôn chủ động, trách nhiệm trong việc tham gia đóng góp ý kiến, bổ sung, sửa đổi báo cáo tổng kết, các nội quy, quy chế của Công đoàn cấp trên; qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên với tập thể và xã hội.

CĐCT thường xuyên phối hợp với phòng chuyên môn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với NLĐ, như: HĐLĐ, BHXH, BHYT, khám sức khỏe định kỳ, chế độ phép, khen thưởng, thưởng Tết, tạm ứng lương trong dịp Tết… Trong năm 2019, CĐCT tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,5 triệu đồng và tặng 95 suất quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 cho con ĐVCĐ với tổng số tiền là 19 triệu đồng; tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 cho 34 nữ ĐVCĐ với số tiền 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến kinh tế của tỉnh, của đất nước; dẫn đến doanh thu hàng tháng của Công ty cũng bị sụt giảm. Tuy nhiên, Công ty vẫn duy trì công việc ổn định cho NLĐ; đời sống, thu nhập của ĐVCĐ luôn được đảm bảo, các chế độ được Công ty hỗ trợ đầy đủ nên đã tạo được niềm tin, sự cố gắng nỗ lực vì Công ty của mỗi đoàn viên. Theo thống kê, thu nhập bình quân 2018 của NLĐ là 6,8 triệu đồng; năm 2019, tăng lên 7,1 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt mưa lũ xảy ra cuối tháng 7 vừa qua đã ảnh hưởng đến nhà cửa, tài sản của một số ĐVCĐ. Khi thiên tai xảy ra, Ban Chấp hành CĐCT đã gọi điện thăm hỏi kịp thời; đồng thời vận động ĐVCĐ trong Công ty đến giúp đỡ, dọn vệ sinh nhà cửa cho các gia đình đoàn viên bị ảnh hưởng; CĐCT đã tham mưu với Ban Giám đốc Công ty thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 4 gia đình ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Đồng chí Vũ Đình Lâm, Chủ tịch CĐCT, chia sẻ: Với phương châm hoạt động của CĐCT là không để ĐVCĐ nào bị bỏ lại phía sau; từ ý nghĩa đó, CĐCT luôn tham mưu với Ban Giám đốc Công ty tạo điều kiện, huy động sự đóng góp của các ĐVCĐ, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ các đoàn viên khó khăn hoặc khi bị hoạn nạn. Vừa qua, CĐCT đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh kết nối với CLB Tình người Công ty Sơn Lâm ủng hộ 60 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để xây nhà ở, dự kiến được khởi công trong tháng 10. Bên cạnh đó, năm 2019, CĐCT đã đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ cho 1 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 40 triệu đồng xây nhà ở…

Cùng với công tác chăm lo đời sống cho các ĐVCĐ, CĐCT còn  tổ chức các phong trào thi đua, như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng với yêu cầu hội nhập và phát triển”; “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ hiệu quả”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các phong trào được tổ chức phù hợp thực tiễn, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tác động tích cực đến việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Cùng chuyên mục

Phụ nữ thành phố "biến rác thành tiền"

BHG - Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình "biến rác thành tiền" của Hội LHPN thành phố Hà Giang đang được nhân rộng tại các xã, phường với hàng nghìn phụ nữ tham gia. Rác thải gây ô nhiễm môi trường không phải vấn đề mới nhưng luôn luôn "nóng". Nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao, lượng rác thải ra môi trường ngày càng lớn. 

18/09/2020
"Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" trong cuộc chiến chống Covid-19

BHG - Vừa qua, hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga đã phát hành MV ca nhạc "Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" – một ca khúc da diết, đầy cảm xúc dành tặng cho các y, bác sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Cùng tham gia MV có hai cầu thủ của Đội tuyển bóng đá Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng cùng Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển đá cầu Việt Nam Đào Thái Hoàng Phúc, MC Công Tố và Top 3 Vietnam Idol 2016 - Đinh Quang Đạt.

18/09/2020
Sáng 18/9, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng

Bản tin 6h ngày 18/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID- 19 mới. Số ca mắc ở Việt Nam: - Tính đến 6h ngày 18/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. - Tính từ 18h ngày 17/9 đến 6h ngày 18/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

 

18/09/2020
Ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới

BHG - Hưởng ứng lời kêu của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu, ngày 16.9, Sở VHTT&DL đã phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới 19.9.

 

18/09/2020