Hà Giang

Phát động Chương trình " tiếp sức mùa thi" tình nguyện hè năm 2020

14:40, 23/07/2020

BHG - Sáng 23.7, tại sân xi măng thành phố Hà Giang, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020. Dự có lãnh đạo Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; Tỉnh đoàn và các tình nguyện viên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang tặng quà lưu niệm cho các cơ sở đoàn tham gia Chương trình “ Tiếp xúc mùa thi” năm 2020.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang tặng quà lưu niệm cho các cơ sở đoàn tham gia Chương trình “ Tiếp xúc mùa thi” năm 2020.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với mục đích hỗ trợ cho các bạn đoàn viên, thanh niên cho các sỹ tử thuận lợi, tự tin tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Hàng năm, Chương trình “tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ các điểm thi vệ sinh môi trường, sắp xếp phòng thi, trông giữ đồ, hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn, vận động tài trợ vật phẩm cho thí sinh, đặc biệt là phản ứng nhanh khi có thiên tai… Mùa thi năm nay, ứng với 4 điểm thi trên địa bàn thành phố, Thành đoàn phối hợp với Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức 4 đội tình nguyện “tiếp sức mùa thi” với hơn 80 đoàn viên thanh niên và bắt đầu thực hiện từ ngày 7 – 11.8. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo sức lan tỏa trong hoạt động của tổ chức Đoàn.

Các tình nguyện viên hỗ trợ nhân dân tổ 2, phường Trần Phú, điểm ngập úng và có khối lượng bùn đất còn tồn đọng nhiều nhất trên địa bàn Thành phố Hà Giang.
Các tình nguyện viên hỗ trợ nhân dân tổ 2, phường Trần Phú, điểm ngập úng và có khối lượng bùn đất còn tồn đọng nhiều nhất trên địa bàn Thành phố Hà Giang.

Ngay sau lễ phát động, gần 300 tình nguyện viên đến từ 8 xã, phường và các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã chia làm 4 đoàn đến các điểm chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ xảy ra vào tối 20, rạng sáng 21.7.2020 nhằm giúp người dân tại các xã, phường khắc phục hậu quả của thiên tai.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang Kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Công ty Điện lực Hà Giang (Công ty) đã tích cực triển khai rà soát, thống kê số lượng khách hàng và tiến hành hỗ trợ đúng theo quy định. Đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng; thực hiện "Văn hóa doanh nghiệp" của Công ty và thêm "trợ lực" cho người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch.

 

23/07/2020
Đoàn cán bộ Quân khu 1 tặng quà các gia đình chính sách tại thành phố Hà Giang

BHG - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020), đoàn cán bộ Quân khu 1 do Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu 1 làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại thành phố Hà Giang.

 

23/07/2020
Bắc Quang tổng kết Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa, giai đoạn 2015 - 2020

BHG - Ngày 22.7, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết, kết thúc Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hoá (CPRP), giai đoạn 2015 - 2020. Huyện Bắc Quang có 4 xã tham gia Chương trình CPRP là Đức Xuân, Thượng Bình, Đồng Tiến, Tân Lập. Tổng số hộ được hưởng lợi từ chương trình là 1.810 hộ, với 7.903 khẩu, chiếm 93,1% tổng số hộ trong các xã thực hiện chương trình; trong đó hộ nghèo và cận nghèo là 1.141 hộ, 5.107 khẩu. 

23/07/2020
"Đâu cần thanh niên có"

BHG - "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ miền cực Bắc luôn xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo dựng hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời đại mới. Toàn tỉnh hiện có gần 200.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Lực lượng ĐVTN luôn sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó và biết sẻ chia, chung sức cùng cộng đồng xã hội.

 

23/07/2020