Huyện Đoàn Yên Minh ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

00:46, 09/07/2020

BHG - Ngày 8.7, tại xã Bạch Đích, Huyện Đoàn Yên Minh tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

Huyện Đoàn Yên Minh đến thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ Lưu Minh Thức, xã Bạch Đích
Huyện Đoàn Yên Minh đến thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ Lưu Minh Thức, xã Bạch Đích

Với chủ đề “Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Chương trình ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay với các hoạt động ý nghĩa như: Tiếp sức mùa thi; chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh; chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; chiến dịch Kỳ nghỉ Hồng; chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh…, được tổ chức thực hiện từ tháng 7 đến hết tháng 8 năm 2020 tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khoẻ, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ phát động, các ĐVTN tham gia làm đường giao thông nông thôn ở thôn Na Ca và thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ Lưu Minh Thức, xã Bạch Đích.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Những ngôi nhà nghĩa tình nơi biên giới Lao Chải

BHG - Nằm cách xa trung tâm huyện hơn 60 km, Lao Chải là xã khó khăn nhất huyện Vị Xuyên. Với địa hình chia cắt phức tạp, xã biên giới này vẫn còn khó khăn nhiều mặt, nhiều hộ nghèo cần giúp đỡ. Từ khi có Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo, cấp ủy, chính quyền xã đã khẩn trương thẩm định và chọn những hộ cần có nhà ở nhất để hỗ trợ.

 

08/07/2020
Chiếc loa của "Tơn văn hóa"

BHG - Như một thói quen, mỗi sáng đến trụ sở làm việc, anh Ma Quang Tơn, công chức văn hóa xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) lại thực hiện công việc thường ngày: Khởi động máy tính, kiểm tra Email và gọi điện đến Trung tâm Văn hóa – thông tin – du lịch huyện; coppy nội dung tuyên truyền về phòng, chống đại dịch Covid-19 đã được biên tập bằng tiếng phổ thông và tiếng Mông cùng những văn bản mới trong việc phổ biến giáo dục pháp luật, những gương làm kinh tế giỏi,…

08/07/2020
Bảo hiểm thất nghiệp - điểm tựa cho người lao động

BHG - Trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các ngành nghề, lĩnh vực; dẫn đến việc làm của một bộ phận không nhỏ người lao động (NLĐ) bị cắt giảm như hiện nay thì việc tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đã phát huy tính nhân văn và được coi là "điểm tựa" cho NLĐ không may bị mất việc làm khi chưa tìm được công việc mới để ổn định cuộc sống.

08/07/2020
Vị Xuyên chi trả gần 37 tỷ đồng cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19

BHG - Tính đến ngày 1.7, huyện Vị Xuyên đã chi trả lần 1 gần 37 tỷ đồng cho 45.337 đối tượng người có công với cách mạng, người được bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ. Trong đó, người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng 471 đối tượng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng là 3.434 người; hộ nghèo 21.265 người; hộ cận nghèo 20.167 người.

 

07/07/2020