Hà Giang

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của một người cao tuổi

09:39, 23/07/2020

BHG - Nghe được câu chuyện về việc làm tốt của một người cao tuổi tại thôn Pha, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, hàng ngày cần mẫn lấy đất, đá vá đường để người dân đi lại thuận tiện, chúng tôi đã về tận nơi để được tận mục sở thị.

Cụ Bàn Văn Cảnh gom nhặt đá sỏi vá đường
Cụ Bàn Văn Cảnh gom nhặt đá sỏi vá đường

Thời gian gần đây do ảnh hưởng của mưa lũ, tuyến đường Đồng Tâm – Đồng Tiến xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của bà con, đặc biệt là các cháu học sinh đến trường. Trong lúc chờ cơ quan chức năng sửa chữa, ông Bàn Văn Cảnh đã thu gom những viên đá cuội để lấp đầy những ổ voi, ổ gà trên mặt đường. Dù tuổi đã cao, sức khỏe không được tốt, nhưng với lòng kiên trì, quyết tâm vì cộng đồng, nhiều ổ gà, ổ voi trên đoạn đã được lấp đầy.

Đồng chí Triệu Giàu Lìn, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, cho chúng tôi biết: Ông Bàn Văn Cảnh, sinh năm 1943, là người dân tộc Dao, trú tại thôn Pha, có gia cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ mất năm 2014, bản thân ông không có con và sống một mình trong căn nhà tạm do Hội Đoàn phật tử Tân Quang hỗ trợ dựng, cuộc sống thường ngày của ông đều trông từ nguồn trợ cấp xã hội.

Chứng kiến hành động rất ý nghĩa của một người cao tuổi, nhiều người qua đường và người dân địa phương rất cảm kích về hành động đẹp và không khỏi cảm thương cho gia cảnh của người đàn ông đơn thân cao tuổi.

Chúng tôi rời xã Đồng Tâm khi mặt trời đã đứng bóng, phía sau chúng tôi, ông Bàn Văn Cảnh với bóng dáng gầy gò vẫn cần mẫn gom từng viên đá nhỏ để lấp đầy những ổ gà, ổ voi. Đó là những hình ảnh thật mộc mạc những đầy ý nghĩa trong cuộc sống.

Nguyễn Doãn Thiện (Văn phòng Huyện ủy Bắc Quang)


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổng kết Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa, giai đoạn 2015 - 2020

BHG - Ngày 22.7, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết, kết thúc Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hoá (CPRP), giai đoạn 2015 - 2020. Huyện Bắc Quang có 4 xã tham gia Chương trình CPRP là Đức Xuân, Thượng Bình, Đồng Tiến, Tân Lập. Tổng số hộ được hưởng lợi từ chương trình là 1.810 hộ, với 7.903 khẩu, chiếm 93,1% tổng số hộ trong các xã thực hiện chương trình; trong đó hộ nghèo và cận nghèo là 1.141 hộ, 5.107 khẩu. 

23/07/2020
"Đâu cần thanh niên có"

BHG - "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ miền cực Bắc luôn xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo dựng hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời đại mới. Toàn tỉnh hiện có gần 200.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Lực lượng ĐVTN luôn sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó và biết sẻ chia, chung sức cùng cộng đồng xã hội.

 

23/07/2020
Toàn tỉnh thiệt hại hơn 80 tỷ đồng do mưa lũ

BHG - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ ngày 19 – 22.7 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân tại các huyện, thành phố: Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Bắc Mê và thành phố Hà Giang.

 

22/07/2020
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên biểu dương, tặng quà 2 anh em cứu người trên sông Lô

BHG - Vào khoảng 9h ngày 21.7, trong lúc đi kiểm tra thuyền trên sông Lô, 2 anh em là: Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Văn Ninh, thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã phát hiện và cứu được một nạn nhân bị trôi trên sông Lô.

 

21/07/2020