Đi tắm sông, một học sinh lớp 6 trượt chân ngã tử vong

15:33, 09/07/2020

BHG - Một vụ học sinh tử vong thương tâm đã xảy ra vào khoảng 15 giờ 45 phút ngày 8.7, tại km10, đường Bắc Quang - Quang Bình, khu vực cầu sông Bạc xã Tân Trịnh (Quang Bình).

Khu vực cầu sông Bạc, nơi xảy ra vụ việc thương tâm. ảnh: CTV.
Khu vực cầu sông Bạc, nơi xảy ra vụ việc thương tâm. ảnh: CTV.

Sau buổi lao động ở trường, trên đường về cháu Tải Văn Lành (13 tuổi), học sinh lớp 6, Trường THCS Tân Trịnh, trú tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh cùng 5 bạn khác rủ nhau đi tắm sông. Những bạn của cháu Lành đã nhảy trước từ cầu xuống sông, còn cháu Lành chuẩn bị nhảy thì không may bị trượt chân ngã và tử vong. Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của xã đã huy động lực lượng công an, dân quân, nhân dân thôn Tả Ngảo giúp đỡ tìm kiếm nạn nhân. Đến 9 giờ sáng 9.7, lực lượng chức năng đã tìm thấy được nạn nhân và bàn giao cho gia đình.

Được biết, tại khu vực cầu sông Bạc, trước đây đã từng có người bị đuối nước do đi tắm sông. Hiện nay đang vào mùa mưa lũ, mực nước sông, suối, ao, hồ dâng lên cao, vì vậy, các địa phương cần tiến hành rà soát và đặt biển cảnh báo ở những nơi nguy hiểm. Đồng thời, các xã, gia đình và nhà trường tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên giám sát con em, tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

HẠ HÒA


Cùng chuyên mục

Tạo "kế sinh nhai" cho người lao động

BHG - Đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới thị trường lao động (LĐ) và ảnh hưởng tới sinh kế của hàng chục nghìn LĐ trên địa bàn tỉnh. Nhưng với quyết tâm tạo "kế sinh nhai" cho người LĐ nên trong 6 tháng đầu năm đã có 10.243 người được giải quyết việc làm.

 

09/07/2020
Thu Tà huy động sức dân xây dựng nhà văn hóa thôn

BHG - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua cùng với việc thực hiện tiêu chí Nông thôn mới (NTM), xã Thu Tà (Xín Mần) đã phát huy tối đa nguồn nội lực và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nhà văn hóa (NVH) thôn. Trước đây, NVH thôn Đông Nhẩu được dựng lên bởi các ván gỗ, mái lợp bằng pro-xi măng và hiện đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn.

09/07/2020
Huyện Đoàn Yên Minh ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

BHG - Ngày 8.7, tại xã Bạch Đích, Huyện Đoàn Yên Minh tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Với chủ đề "Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng" nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng...

09/07/2020
Những ngôi nhà nghĩa tình nơi biên giới Lao Chải

BHG - Nằm cách xa trung tâm huyện hơn 60 km, Lao Chải là xã khó khăn nhất huyện Vị Xuyên. Với địa hình chia cắt phức tạp, xã biên giới này vẫn còn khó khăn nhiều mặt, nhiều hộ nghèo cần giúp đỡ. Từ khi có Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo, cấp ủy, chính quyền xã đã khẩn trương thẩm định và chọn những hộ cần có nhà ở nhất để hỗ trợ.

 

08/07/2020