Dân vận góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở Xín Mần

08:42, 02/07/2020

BHG - "Dân vận khéo thì làm việc gì cũng thành công". Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, huyện Xín Mần đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chinh trị trên địa bàn.

Nuôi trâu vỗ béo mang lại thu nhập ổn định cho gia đình anh Cháng Văn An, thôn Na Van, xã Tả Nhìu.
Nuôi trâu vỗ béo mang lại thu nhập ổn định cho gia đình anh Cháng Văn An, thôn Na Van, xã Tả Nhìu.

Đồng chí Vương Thị Nhung, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Xín Mần, cho biết: Để thực hiện công tác dân vận đạt hiệu quả, Huyện ủy Xín Mần đã ban hành nhiều kế hoạch cụ thể; đặc biệt, trong năm cuối của nhiệm kỳ, năm diễn ra đại hội Đảng các cấp nên công tác dân vận được đẩy mạnh đến toàn thể nhân dân. Đồng thời, tổ chức quán triệt trong cán bộ, đảng viên về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong cơ quan nhà nước.

Ngay từ đầu năm nay, các cấp ủy thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo và tập trung quán triệt các chỉ thị Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, quản lý điều hành, tác phong lề lối làm việc, làm tốt công tác thanh, kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm đến quyền và lợi ích của nhân dân. Tiếp nhận, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đấu tranh loại bỏ những hành vi tham ô, tham nhũng, lãng phí, … nhất là việc triển khai minh bạch, công khai niêm yết các thủ tục hành chính.

Đồng chí Lê Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Bản Ngò, cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch của Huyện ủy, xã tập trung thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ phát triển của địa phương. Trong đó, thực hiện tốt công tác ổn định tư tưởng trong nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xây dựng Nông thôn mới (NTM); tích cực triển khai các giải pháp, mô hình phát triển kinh tế. Cùng với đó, xã tập trung cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, rút ngắn các thủ tục hành chính, nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong thực thi công vụ …

Trên cơ sở các kế hoạch, chương trình hành động, huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, chính sách và giải pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Quan tâm chỉ đạo những lĩnh vực trọng tâm, nhất là thực hiện chương trình xây dựng NTM, các dự án, Chương trình 30a và 135. Đặc biệt, trong xây dựng NTM, công tác dân vận đã được triển khai đồng bộ từ huyện xuống xã, thôn, bản và quần chúng nhân dân. Tất cả các bước như: Lấy ý kiến, huy động nguồn lực, triển khai xây dựng, giám sát, nghiệm thu công trình đều có ý kiến đóng góp và tham gia giám sát của nhân dân, đúng với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”. Cùng với đó, các cơ quan, ban, ngành và địa phương tích cực tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng các công trình đại đoàn kết, nhân rộng mô hình “Dân vận khéo”, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở… Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình “Dân vận khéo” mang lại hiệu quả trên địa bàn, như: Mô hình nuôi dê sinh sản ở xã Thu Tà, nuôi trâu vỗ béo ở xã Tả Nhìu, nuôi lợn đen sinh sản ở xã Quảng Nguyên, gạo Già Dui ở xã Thèn Phàng, “nhà sạch, vườn đẹp” ở thôn Đản Điêng, xã Chế Là… 

Với sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, cùng với sự chỉ đạo sát sao của BTV Huyện ủy, công tác dân vận ở Xín Mần đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

Bài, ảnh: Văn ​Long


Cùng chuyên mục

Nỗ lực bao phủ Bảo hiểm y tế toàn dân

BHG - Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc giúp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhờ triển khai hiệu quả các giải pháp đồng bộ, đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh đạt 98,2%; hướng tới xây dựng BHYT toàn dân một cách bền vững.

 

30/06/2020
Vị Xuyên xây dựng vượt chỉ tiêu 76 nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo theo Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy; với quyết tâm "Mỗi ngày 1 nhà chào mừng đại hội Đảng các cấp", từ năm 2019 đến nay Vị Xuyên đã khởi công xây dựng được 361 nhà, vượt 76 nhà so với chỉ tiêu giao của tỉnh.

30/06/2020
Hội LHTN Hoàng Su Phì tổ chức gian hàng "San sẻ yêu thương" tại xã Túng Sán

BHG - Ngày 28.6, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Hoàng Su Phì tổ chức gian hàng "San sẻ yêu thương" chung tay vượt qua đại dịch Covid – 19 tại xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì. Gian hàng "San sẻ yêu thương" được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động trên cả nước, với quy mô 16 gian hàng cho 16 dân tộc thiểu số dưới 10.000 người, trong đó có dân tộc Phù Lá tại huyện Đồng Văn và dân tộc Cờ Lao tại huyện Hoàng Su Phì. 

29/06/2020
Giấc mơ điện lưới

BHG - Chiều tà buông xuống, những chiếc đèn dầu, bếp củi của người dân thôn Há Súng, xã Pả Vi (Mèo Vạc) lại được thắp lên. Dù đã rất quen thuộc với cuộc sống không có điện; nhưng khao khát được sử dụng ánh sáng điện lưới vẫn luôn là mong mỏi của người dân nơi đây suốt bao năm qua.

 

28/06/2020