Bộ Nội vụ kiểm tra việc thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ

14:48, 17/07/2020

BHG - Sáng 17.7, đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ do đồng chí Hoàng Ngọc Chử, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh về việc thực hiện Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (Đề án 500 trí thức trẻ). Tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; Sở Tài chính, các huyện, xã và các đội viên thuộc Đề án 500 trí thức trẻ của tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh báo cáo kết quả và những khó khăn của Đề án 500 trí thức trẻ tại tỉnh.
Lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh báo cáo kết quả và những khó khăn của Đề án 500 trí thức trẻ tại tỉnh.

Thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ, UBND tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án 600 phó chủ tịch xã, Bộ Nội vụ tổ chức tuyển chọn được 22 trí thức ưu tú, phân công công tác tại 6 huyện thuộc diện 30a. Các đội viên trí thức trẻ được nhận đầy đủ các chế độ, chính sách và được giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt để yên tâm công tác, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Qua thời gian ở cơ sở, phần lớn đội ngũ trí thức trẻ có tư tưởng vững vàng, nhiệt tình, nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt những lĩnh vực được phân công. Tuy nhiên, thực hiện Đề án vị trí việc làm, Đề án tinh giản biên chế, công tác bố trí, sử dụng đội viên còn gặp khó khăn. Đến nay, có 4 đội viên được bố trí vào chức danh cán bộ, công chức cấp xã tại các huyện: Quản Bạ, Xín Mần, Hoàng Su Phì. Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ sắp xếp, bố trí thêm 6 đội viên vào các chức danh công chức cấp huyện, cấp xã; 12 đội viên không sắp xếp được do không có biên chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Hoàng Ngọc Chử ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ của tỉnh và quá trình tiếp nhận, sử dụng, bố trí các đội viên phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn, góp phần tích cực vào sự phát triển KT - XH tại địa phương. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của địa phương và những nguyện vọng, trăn trở của các đội viên trong việc bố trí công tác, giải quyết việc làm sau khi Đề án kết thúc. Với những kiến nghị của địa phương, Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp, xem xét đề xuất với Chính phủ có cơ chế, chính sách riêng đối với đội viên Đề án 500 trí thức trẻ tại tỉnh để các trí thức trẻ yên tâm công tác, cống hiến.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Kết quả nổi bật trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm

BHG - Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn đào tạo nghề, giải quyết việc làm (GQVL) là 1 trong 5 chương trình trọng tâm được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, với mục tiêu nâng tỷ lệ lao động (LĐ) qua đào tạo đạt 55%; nâng tỷ lệ LĐ có việc làm sau học nghề đạt 80%...

17/07/2020
Giữ vững mục tiêu giảm nghèo bền vững

BHG - Tỉnh ta hiện vẫn đang là tỉnh nghèo của cả nước, song với việc áp dụng các chính sách giảm nghèo những năm qua đã đưa tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh biến động theo chiều hướng giảm; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo theo nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

17/07/2020
Bộ CHQS tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho thương, bệnh binh tại Quản Bạ

BHG - Ngày 16.7, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ngân hàng Viettel Pay Hà Giang Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là thương, bệnh binh tại xã Thanh Vân và thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).

16/07/2020
Sơ kết 6 tháng đầu năm lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

BHG - Sáng 16.7, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Dự và chủ trì tại điểm cầu trung ương có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ – TB&XH...

16/07/2020