Hà Giang

Yên Minh, mưa dông và sét khiến 1 người tử vong

23:58, 06/06/2020

BHG - Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Minh, đêm mùng 5 rạng sáng 6.6, đã xảy ra dông, sét và mưa lớn. Hậu quả, sét đánh một người tử vong và mưa lớn gây ngập lụt khu vực trung tâm thị trấn Yên Minh và một số xã trên địa bàn huyện Yên Minh.

Lực lượng chức năng huyện Yên Minh cùng người dân thị trấn dọn dẹp bùn, đất sau khi nước rút.
Lực lượng chức năng huyện Yên Minh cùng người dân thị trấn dọn dẹp bùn, đất sau khi nước rút.

Cụ thể, khoảng 6 giờ sáng 6.6, sét đánh vào nhà khiến một người tử vong, nạn nhân là chị Sùng Thị Chớ, 26 tuổi thôn Di Thàng, xã Lũng Hồ. Ngoài ra, mưa với cường độ lớn khiến lượng nước không kịp thoát gây ra ngập lụt sâu từ 30 – 40cm, nước tràn vào 21 hộ, gây ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh và người tham gia giao thông tại khu vực trung tâm thị trấn Yên Minh; gần 5ha hoa màu tại xã Mậu Duệ và thị trấn Yên Minh bị ngập lụt.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Minh đã huy động lực lượng chức năng giúp nhân dân dọn dẹp bùn, đất để ổn định đời sống sinh hoạt và đảm bảo giao thông. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền, địa phương xã Lũng Hồ đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí mai táng cho gia đình nạn nhân bị sét đánh; chỉ đạo cán bộ chuyên môn, phụ trách xuống các xã nắm tình hình và thống kê thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các cơ quan, đơn vị tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6

BHG -* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 29.5, Đại tá Phan Huy Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.Tại đây, Đại tá Phan Huy Ngọc đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện.  

29/05/2020
Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ điều trị HIV/AIDS qua bảo hiểm y tế

BHG - Trong bối cảnh các nguồn tài trợ quốc tế dành cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS đang ở lộ trình cắt giảm, do vậy, bảo hiểm y tế (BHYT) được Chính phủ lựa chọn là giải pháp then chốt để duy trì bền vững các dịch vụ điều trị. Theo đó, tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện; đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trong điều trị HIV/AIDS trên toàn tỉnh đạt 98,8%. 

29/05/2020
Đẩy mạnh xóa mù chữ cho hội viên, nông dân

BHG - Xác định công tác xóa mù chữ (XMC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH; các cấp Hội Nông dân (ND) trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác phối hợp, vận động hội viên (HV) tham gia các lớp XMC. Qua đó, tỷ lệ HVND biết chữ không ngừng tăng, mở ra cơ hội tiếp cận với KHKT ứng dụng vào lao động, sản xuất và thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

 

05/06/2020
Giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho đồng bào Quản Bạ

BHG - Thực hiện các chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi theo Quyết định 2085/QĐ-TTg ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Quản Bạ đã triển khai hiệu quả việc hỗ trợ téc đựng nước sinh hoạt, giúp giải quyết một phần khó khăn trong đời sống của đồng bào vùng cửa ngõ Cao nguyên đá.

 

05/06/2020