Hà Giang

Xín Mần triển khai Chương trình "Một triệu ly sữa"

10:06, 04/06/2020

BHG - Nhằm kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; vừa qua, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động Chương trình “Một triệu ly sữa” trên khắp cả nước.

Học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Thèn Phàng nhận sữa từ chương trình.
Học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Thèn Phàng nhận sữa từ chương trình.

Hưởng ứng chương trình, Huyện đoàn Xín Mần, Hội đồng Đội cơ sở đã tích cực vận động tổ chức, cá nhân và nhiều kênh khác nhau để tiếp tục lan tỏa ý nghĩa của chương trình. Tại Quảng Nguyên, BCH Chi đoàn, Liên đội Trường THCS xã kêu gọi, quyên góp để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau 1 tuần phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1 nghìn ly sữa. Thầy giáo Hoàng Quang Thuật, Tổng phụ trách Đội, Trường PTDT Bán trú Tiểu học Quảng Nguyên, cho biết: Sau khi phát động chương trình, mọi người rất đồng tình ủng hộ và tạo động lực cho học sinh nghèo. Hiện tại, trường có 13 điểm với tổng số 592 học sinh; Đoàn trường đã phối hợp với Đoàn xã kêu gọi, quyên góp, ủng hộ 1 chiếc xe đạp hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó. Qua chương trình, nhà trường mong muốn nhận được sự hỗ trợ cho học sinh, từng bước nâng cao đời sống, vươn lên trong cuộc sống và học tập tốt hơn.

Em Triệu Mùi Khế, lớp 5A3, Trường PTDT Bán trú Tiểu học Quảng Nguyên, cho biết: Em rất vui khi mỗi ngày được đến trường, được học hát, học chữ và được làm quen với nhiều bạn; em còn được các thầy, cô, anh, chị tặng sữa và nhiều bánh kẹo. Cảm xúc của em cũng là tâm trạng chung của hàng nghìn học sinh trong huyện được tặng quà từ chương trình. Những món quà được trao tận tay, tạo nên hiệu ứng tích cực, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng và sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Từ ngày 21.5 – 2.6, huyện Xín Mần có 13 đơn vị trường học tổ chức hoạt động hưởng ứng chương trình và huy động được gần 5 nghìn ly sữa. Trong đó, Trường Tiểu học xã Bản Díu kêu gọi được 500 ly sữa, Liên đội Trường THCS Thu Tà kêu gọi được hơn 200 ly sữa, Trường THCS xã Bản Ngò kêu gọi hơn 300 ly sữa, Liên đội Trường THCS Nà Chì trao tặng 26 suất học bổng cho 26 học sinh nghèo vượt khó, tổng giá trị 2.600.000 đồng…

Bí thư Huyện đoàn Xín Mần, Lộc Văn Huy, cho biết: Trong 1 thời gian ngắn phát động, Chương trình “Một triệu ly sữa” đã nhận được sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội. Thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phát động chương trình tại địa phương, nhằm cung cấp sữa hoặc bữa ăn bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trao tặng sách, báo hoặc hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu khác... Huyện đoàn Xín Mần mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân để chương trình lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ đối với thế hệ “măng non” trên địa bàn.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các cơ quan, đơn vị tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6

BHG -* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 29.5, Đại tá Phan Huy Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.Tại đây, Đại tá Phan Huy Ngọc đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện.  

29/05/2020
Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ điều trị HIV/AIDS qua bảo hiểm y tế

BHG - Trong bối cảnh các nguồn tài trợ quốc tế dành cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS đang ở lộ trình cắt giảm, do vậy, bảo hiểm y tế (BHYT) được Chính phủ lựa chọn là giải pháp then chốt để duy trì bền vững các dịch vụ điều trị. Theo đó, tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện; đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trong điều trị HIV/AIDS trên toàn tỉnh đạt 98,8%. 

29/05/2020
Hoàn thiện những "ngôi nhà mơ ước"

BHG - Trong bầu không khí thi đua, phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp, những "ngôi nhà trong mơ" dành cho người có công, cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn "an cư, lạp nghiệp", sớm vươn lên thoát nghèo.

 

29/05/2020
Hiệu quả bước đầu đưa công an chính quy về xã ở Quản Bạ

BHG - Mặc dù mới triển khai, thực hiện được một thời gian, nhưng việc điều động, bố trí lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã (CAX), thị trấn trên địa huyện Quản Bạ bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT, đem lại sự an tâm cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

28/05/2020