Toàn tỉnh triển khai chiến dịch uống bổ sung vitamin A đợt 1

15:04, 01/06/2020

BHG - Trong 2 ngày 1 - 2.6, 11 huyện, thành phố trong tỉnh đồng loạt triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A miễn phí đợt 1, năm 2020.

Trẻ em uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Trần Phú, thành phố Hà Giang
Trẻ em uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Trần Phú, thành phố Hà Giang

Chiến dịch nhằm cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em; nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành của cộng đồng về dinh dưỡng hợp lý. Theo đó, đối tượng của chiến dịch là trẻ em từ 6 - 60 tháng tuổi, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng. Theo thống kê trong đợt 1 năm 2020, tổng số trẻ trên địa bàn tỉnh trong độ tuổi uống vitamin A là 87.612 trẻ và 1.117 sản phụ sau sinh. Địa điểm uống tại 195 trạm y tế xã, phường, thị trấn và 12 bệnh viện đa khoa trong tỉnh. Bên cạnh đó, kết hợp với tẩy giun, đo chiều cao, cân nặng cho trẻ dưới 5 tuổi.

Trẻ được đo chiều cao, cân nặng
Trẻ được đo chiều cao, cân nặng

Để thực hiện tốt, đảm bảo công tác bổ sung vitamin A diễn ra an toàn, hiệu quả, ngành Y tế đã tích cực triển khai kế hoạch đến các cơ sở y tế tuyến dưới. Chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư y tế, cơ sở vật chất tại các điểm uống; rà soát, lập danh sách đảm bảo không bỏ sót các đối tượng. Thông qua chiến dịch toàn tỉnh phấn đấu có trên 95% trẻ em từ 6 - 60 tháng tuổi và 80% bà mẹ sau sinh được uống vitamin A; trên 95% trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi được tẩy giun; 100% xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động truyền thông về chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ có thai…

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thiện những "ngôi nhà mơ ước"

BHG - Trong bầu không khí thi đua, phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp, những "ngôi nhà trong mơ" dành cho người có công, cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn "an cư, lạp nghiệp", sớm vươn lên thoát nghèo.

 

29/05/2020
Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ điều trị HIV/AIDS qua bảo hiểm y tế

BHG - Trong bối cảnh các nguồn tài trợ quốc tế dành cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS đang ở lộ trình cắt giảm, do vậy, bảo hiểm y tế (BHYT) được Chính phủ lựa chọn là giải pháp then chốt để duy trì bền vững các dịch vụ điều trị. Theo đó, tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện; đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trong điều trị HIV/AIDS trên toàn tỉnh đạt 98,8%. 

29/05/2020
Các cơ quan, đơn vị tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6

BHG -* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 29.5, Đại tá Phan Huy Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.Tại đây, Đại tá Phan Huy Ngọc đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện.  

29/05/2020
Học sinh lớp 7 nhặt được tiền tìm người trả lại

BHG - Công an phường Minh Khai (TP Hà Giang) vừa cho biết, em Viên Thu Hiền, học sinh lớp 7A4, trường THCS Minh Khai trên đường đi học nhóm về, tại khu vực đường Lý Tự Trọng, tổ 17, phường Minh Khai đã nhặt được số tiền 4,7 triệu đồng và đã nhờ bố mình đưa đến Công an phường Minh Khai trình báo để tìm người đánh rơi.

 

28/05/2020