Mèo Vạc tổ chức chợ Nhân đạo

09:55, 01/06/2020

BHG - Nhận được sự hỗ trợ từ T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Ngày 30.5 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp cùng huyện Mèo Vạc triển khai mô hình chợ Nhân đạo nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, thiên tai trên địa bàn huyện và hưởng ứng tháng Nhân đạo 2020.

Người dân mua hàng tại chợ Nhân đạo.
Người dân mua hàng tại chợ Nhân đạo.

Tại chợ Nhân đạo, 200 hộ nghèo xã Pả Vi và thị trấn Mèo Vạc đã được mua sắm miễn phí thông qua hình thức đổi phiếu nhận các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, mì chính, nước mắm, dầu ăn... với trị giá 131 - 137.000 đồng/gia đình. Toàn bộ nguồn kinh phí do các cấp Hội CTĐ vận động các doanh nghiệp và nhà hảo tâm tài trợ. Cùng ngày, đoàn công tác Hội CTĐ tỉnh và huyện Vũ Thư đã đến thăm và tặng quà 20 gia đình tại xã Thượng Phùng với mỗi suất quà trị giá 10 kg gạo và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, kịp thời chia sẻ khó khăn với những người nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thiện những "ngôi nhà mơ ước"

BHG - Trong bầu không khí thi đua, phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp, những "ngôi nhà trong mơ" dành cho người có công, cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn "an cư, lạp nghiệp", sớm vươn lên thoát nghèo.

 

29/05/2020
Các cơ quan, đơn vị tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6

BHG -* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 29.5, Đại tá Phan Huy Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.Tại đây, Đại tá Phan Huy Ngọc đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện.  

29/05/2020
Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ điều trị HIV/AIDS qua bảo hiểm y tế

BHG - Trong bối cảnh các nguồn tài trợ quốc tế dành cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS đang ở lộ trình cắt giảm, do vậy, bảo hiểm y tế (BHYT) được Chính phủ lựa chọn là giải pháp then chốt để duy trì bền vững các dịch vụ điều trị. Theo đó, tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện; đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trong điều trị HIV/AIDS trên toàn tỉnh đạt 98,8%. 

29/05/2020
Lấy mẫu xét nghiệm ADN 394 mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Vừa qua, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Vị Xuyên tổ chức lấy mẫu sinh phẩm 394 phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên còn thiếu thông tin và chưa có thông tin để lấy mẫu sinh phẩm xét nghiệm AND. 

 

28/05/2020