Bộ Nội vụ kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện tại tỉnh

16:26, 26/06/2020

BHG - Sáng 26.6, tại UBND tỉnh, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Phạm Trung Giang, Phó vụ trưởng Vụ tổ chức phi chính phủ làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh và một số sở, ngành liên quan nhằm kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Nội vụ với các sở, ban, ngành liên quan đến hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh.
Buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Nội vụ với các sở, ban, ngành liên quan đến hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 1.197 tổ chức hội với 675.601 hội viên, gồm: 36 hội cấp tỉnh, 106 hội cấp huyện, 1.055 hội cấp xã; 2 đơn vị có tư cách pháp nhân thuộc hội. Trong đó, 112 hội có tính chất đặc thù. Toàn tỉnh có 2 quỹ có phạm vi hoạt động cấp tỉnh, gồm: Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã. Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ phát triển Vị Xuyên hoạt động ở phạm vi cấp huyện; Quỹ Khuyến học – Khuyến tài tỉnh mới thành lập. Thời điểm cuối năm 2019, tổng số kinh phí thu trong năm của các hội là trên 32,9 tỷ đồng. Kinh phí chưa sử dụng còn trên 3,5 tỷ đồng. Nhìn chung, các tổ chức hội hoạt động đúng điều lệ, tôn chỉ, mục đích theo quy định của pháp luật. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, thu hút hội viên, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động. Thực hiện tốt việc quản lý thu, chi, sử dụng quỹ hội đúng mục đích, hiệu quả…

Qua ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu, Phó vụ trưởng Vụ tổ chức phi chính phủ, Phạm Trung Giang đánh giá cao cấp ủy, chính quyền tỉnh ta trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện tại địa phương; mặc dù tỉnh quản lý số lượng hội lớn so với các địa phương khác trong cả nước. Mong muốn tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của T.Ư về công tác này, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của tổ chức hội. Đồng thời, phúc đáp kiến nghị, đề xuất mà tỉnh quan tâm liên quan đến các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Mưa lũ gây thiệt hại tại Bắc Mê và Vị Xuyên

BHG - Đêm 24, rạng sáng 25.6, trên địa bàn huyện Bắc Mê xảy ra mưa to gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân. Tại xã Minh Sơn, theo báo cáo nhanh của xã, mưa lớn đã gây ngập úng toàn bộ trung tâm xã và 3 thôn Bản Vàn, Ngọc Trì, Nà Ngòong. Có trên 42 hộ bị đất đá sạt lở vào nhà, hơn 10ha ngô, lúa cũng như tài sản, hoa màu của người dân bị cuốn trôi. 

25/06/2020
Chương trình "Trái tim cho em" tiếp tục đến với Hà Giang

Chương trình "Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi" tại tỉnh Hà Giang do Viettel Hà Giang và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức sẽ diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong 2 ngày 27 và 28/6/2020. Như vậy, sau Kiên Giang, thì Hà Giang là địa điểm thứ 2 mà Trái tim cho em sẽ đặt chân tới trong hành trình cứu chữa các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong năm nay.

25/06/2020
Nhóm từ thiện bàn giao công trình đường bê tông và tặng quà điểm trường Súng Sảng

BHG - Vừa qua, tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần), ban liên lạc Dê Vàng tháng 3 toàn quốc (sinh năm 1979) đã tổ chức bàn giao công trình đường và sân trường cho Điểm trường thôn Súng Sảng.

25/06/2020
Người có uy tín - "cánh tay nối dài" của cấp ủy, chính quyền Mèo Vạc

BHG - Ở Mèo Vạc, nơi có trên 96% đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống; những người có uy tín (NCUT) nơi đây được xem là "cánh tay nối dài" của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, KT – XH và vì lợi ích chung… Do vậy, việc phát huy vai trò của NCUT trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn là vấn đề được huyện Mèo Vạc đặc biệt quan tâm.

 

25/06/2020