Hà Giang

Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình "Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid – 19"

11:05, 17/05/2020

BHG - Chiều 15.5, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Báo Tuổi trẻ, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tổ chức chương trình “Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid – 19”. Dự chương trình có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Báo Tuổi trẻ, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.

Đại diện Báo Tuổi trẻ và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho người dân.
Đại diện Báo Tuổi trẻ và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho người dân.

Chương trình đã trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng 15 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và thanh niên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid - 19; tổng trị giá các phần quà trên 382 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị trao khẩu trang cho lực lượng chống dịch.
Đại diện các đơn vị trao khẩu trang cho lực lượng chống dịch.

Được biết, chương trình “Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid – 19” tổ chức tại 6 tỉnh thành, gồm Hà Giang, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, với tổng trị giá 2,55 tỷ đồng; trong đó 2 tỷ đồng tiền mặt và 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn trị giá 550 triệu đồng.

Đây là những món quà hết sức ý nghĩa, thể hiện sự lan tỏa của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp người dân và các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

130 người nghèo được nhận hỗ trợ từ Chương trình "Chợ Nhân đạo"

BHG - Ngày 16.5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang đã tổ chức Chợ nhân đạo  nhằm hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với thông điệp "Dù bạn là ai, khi bạn cần chúng tôi có mặt". Tại đây, 130 phiếu đổi hàng trị giá mỗi phiếu 100 nghìn đồng đã được phát  cho các đối tượng là người nghèo, người gặp khó khăn do dịch bệnh Covid 19. 

 

16/05/2020
Mèo Vạc tiếp nhận và cấp phát trên 510 tấn gạo theo Nghị định 116 Chính phủ

BHG - Huyện Mèo Vạc vừa tiếp nhận và cấp phát trên 510 tấn gạo hỗ trợ cho các em học sinh vùng khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18.7.2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.  

 

15/05/2020
"Viết" lại cuộc đời… ngoài song sắt

BHG - Vì những sai lầm trong quá khứ, có người phải trả giá bằng bản án 2 năm tù, người nhiều thì 16 năm. Từng ấy thời gian trong song sắt nhà tù đủ để họ thấu hiểu và trân trọng cuộc sống thường nhật vốn có. Ngày bước chân rời khỏi trại giam cũng là lúc họ "viết" lại cuộc đời bằng một trái tim lương thiện và một tư duy đổi mới để góp sức xây dựng quê hương. Đó là câu chuyện đậm tính nhân văn từ mô hình độc đáo: "Giúp người lầm lỗi, đổi mới tư duy" (hay Tổ hoàn lương) ở xã Hữu Sản – Bắc Quang.

 

14/05/2020
Xín Mần triển khai kịp thời các gói an sinh của Chính phủ

BHG - Khẩn trương, nghiêm túc và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của cán bộ thực thi nhiệm vụ của huyện Xín Mần đã kịp thời trao tận tay người dân nguồn hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; góp phần giúp người dân trên địa bàn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

14/05/2020