Thành phố Hà Giang chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

11:01, 01/05/2020

BHG - Ngày 30.4, thành phố Hà Giang đã chi trả tiền hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ (Nghị quyết 42). Tham dự có lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, thành phố Hà Giang và Bưu điện tỉnh.  

Thành phố Hà Giang thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại xã Phương Thiện (Thành phố Hà Giang)
Thành phố Hà Giang thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại xã Phương Thiện (Thành phố Hà Giang)

Theo đó, hai địa phương của thành phố Hà Giang thực hiện việc chi trả đầu tiên là xã Phương Thiện và Phương Độ, cho 4 nhóm đối tượng gồm: Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo. Tổng số người dà soát thuộc đối tượng theo Nghị quyết 42 của hai xã nói trên là 600 người, với tổng số tiền chi trả là trên 800 triệu đồng. Số tiền này được thành phố Hà Giang ủy thác cho Bưu điện tỉnh chi trả trực tiếp cho các đối tượng được hưởng. Đối với các xã, phường còn lại đang tập trung lập danh sách đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 42 để  hỗ trợ kịp thời trong thời gian tới.

Đối với nhóm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 còn lại, được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ như: Công nhân mất việc, người lao động mất việc, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng... chính quyền các xã, phường của thành phố Hà Giang đang thực hiện lập danh sách để thực hiện việc chi trả trong thời gian sớm nhất. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của chính quyền địa phương, kịp thời chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày hội của người lao động

BHG - Ngày Quốc tế Lao động (QTLĐ) 1.5 đã trở thành ngày hội của nhân dân lao động Việt Nam; ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

30/04/2020
Bệnh nhân 268 được công bố khỏi bệnh Covid-19

BHG – Sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với dịch bệnh Covid-19, sáng nay (30.4), huyện Đồng Văn đã công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân 268.

30/04/2020
Ngọc Linh phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng

BHG - Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) luôn quan tâm và coi trọng vai trò người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, đội ngũ NCUT cũng đã phát huy vai trò "cầu nối" giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đưa nghị quyết vào cuộc sống; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH...

30/04/2020
Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách dịp kỷ niệm 45 năm Giải phóng miền Nam

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2020). Vừa qua, Đại tá Phạm Văn Khoa, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã thay mặt Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đến thăm và tặng quà thân nhân Liệt sĩ, thương binh trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh từ ngày 4.1.1975 – 30.4.1975 trên địa bàn xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang. 

 

29/04/2020