Hà Giang

Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

17:36, 23/05/2020

BHG - Tại Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21.11.2019, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”. Sáng 23.5, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các tỉnh, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có Ban giám đốc BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Nhân viên Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh tuyên truyền lưu động bằng xe máy tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Giang.
Nhân viên Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh tuyên truyền lưu động bằng xe máy tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Mục tiêu Lễ ra quân là nhằm đảm bảo phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và những năm tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Sau lễ ra quân trực tuyến với điểm cầu Trung ương, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông về BHXH tại các trục đường, tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Giang kết hợp tư vấn trực tiếp về BHXH đến từng hộ dân. Các huyện, thành phố trong toàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức tuyên truyền lưu động trên các trục đường, tuyến phố.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, tính đến hết tháng 4.2020, số người tham gia BHXH bắt buộc trong toàn tỉnh là 45.484 người, số người tham gia BHXH tự nguyện là 2.386 người. Trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đồng thời rút gọn các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia BHXH.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chập điện gây cháy nhà tại xã Đông Thành

BHG - Khoảng 0 giờ 30, ngày 23.5 đã sảy ra cháy nhà tại thôn Tân Thành (xã Đông Thành, Bắc Quang). Ngôi nhà bị cháy của hộ bà Đặng Thị Vi, sinh năm 1966, là ngôi nhà sàn 4 gian. Ngọn lửa bén nhanh, lại sảy ra lúc rạng sáng nên toàn bộ tài sản đã bị thiêu rụi, ước thiệt hại gần 500 triệu đồng.

 

23/05/2020
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, BIDV Hà Giang bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

BHG - * Chiều 22.5, tại xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình anh Lầu Mí Sính, thôn Cò Súng, xã Sơn Vĩ theo chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở các xã biên giới.

 

22/05/2020
Bắc Mê, tiền hỗ trợ đến tay các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

BHG - Theo kết quả rà soát, đối chiếu, lập danh sách, huyện Bắc Mê có tổng số đối tượng đề nghị hỗ trợ là 31.943 người; tổng số tiền trên 25,383 tỷ đồng. Trong đó: 54 người có công; đối tượng bảo trợ xã hội 1.848 người; đối tượng hộ nghèo 16.305 người; đối tượng hộ cận nghèo 13.736 người. Trên cơ sở rà soát, đối chiếu của các xã, thị trấn; UBND huyện đã ra quyết định phê duyệt số đối tượng, kinh phí và chuyển danh sách cho Bưu điện huyện thực hiện chi trả theo quy định...

22/05/2020
Mèo Vạc cứng hóa những cây cầu từ nguồn vốn xã hội hóa

BHG - Cầu thôn Tà Làng, xã Pải Lủng; cầu thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban đi thôn Khuổi Luông, xã Niêm Sơn; cầu thôn Thuồng Luồng đi hai thôn Khai Hoang 3 và Tìa Chớ xã Xín Cái… là những cây cầu dân sinh của huyện Mèo Vạc được xây dựng khang trang, kiên cố in đậm tinh thần đoàn kết dân tộc, sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền Tổ quốc.

 

22/05/2020