Hà Giang

Các cơ quan, đơn vị tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6

21:51, 29/05/2020

BHG -* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 29.5, Đại tá Phan Huy Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại đây, Đại tá Phan Huy Ngọc đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện. Đồng thời, mong muốn cán bộ, y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh, nhất là với các bệnh nhi.

Thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã hỗ trợ 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường: Tiểu học Nguyễn Trãi, Minh Khai, THCS Yên Biên thành phố Hà Giang, mỗi cháu 300 nghìn đồng/tháng, tổng giá trị 3,6 triệu đồng/năm. Đây là sự động viên kịp thời, khuyến khích các em tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên học tập. 

Diệu Loan 

* Chiều 28.5, Huyện đoàn Mèo Vạc phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi 1.6 và chương trình “Mười nghìn ly sữa” tại Trường PTDT bán trú Tiểu học Xín Cái.

Huyện đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Huyện đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hưởng ứng chương trình "Mười nghìn ly sữa" của Đoàn cấp trên phát động, Huyện đoàn Mèo Vạc đã kêu gọi ủng hộ, xã hội hóa được hơn 5 nghìn ly sữa để trao cho các em học sinh ở cả 3 cấp học xã Xín Cái. Ngoài ra, Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng cấp ủy, chính quyền xã đã trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. 

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm động viên, hỗ trợ học sinh, thiếu nhi vùng cao có thêm sức khỏe để tiếp tục gắn bó với trường lớp.

Minh Huệ  (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thiện những "ngôi nhà mơ ước"

BHG - Trong bầu không khí thi đua, phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp, những "ngôi nhà trong mơ" dành cho người có công, cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn "an cư, lạp nghiệp", sớm vươn lên thoát nghèo.

 

29/05/2020
Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ điều trị HIV/AIDS qua bảo hiểm y tế

BHG - Trong bối cảnh các nguồn tài trợ quốc tế dành cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS đang ở lộ trình cắt giảm, do vậy, bảo hiểm y tế (BHYT) được Chính phủ lựa chọn là giải pháp then chốt để duy trì bền vững các dịch vụ điều trị. Theo đó, tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện; đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trong điều trị HIV/AIDS trên toàn tỉnh đạt 98,8%. 

29/05/2020
Tăng cường kiểm soát kê đơn và bán thuốc kê đơn

BHG - Để hoạt động kê đơn và bán thuốc kê đơn được thực hiện nghiêm túc, an toàn và hiệu quả; tháng 8.2018, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn, giai đoạn 2018 – 2020. Qua quá trình thực hiện, nhận thức của cộng đồng về sử dụng thuốc an toàn, trách nhiệm của cán bộ y tế trong thực hiện kê đơn thuốc được nâng lên; giảm tình trạng lạm dụng, kiểm soát tốt nguồn gốc, minh bạch trong quản lý giá thuốc.

 

28/05/2020
Khôi phục hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn huyện Đồng Văn

BHG – Ngày 28.5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 1636/UBND – KTTH về việc khôi phục hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn huyện Đồng Văn. Chủ tịch UBND tỉnh cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách công cộng tại huyện Đồng Văn, gồm vận tải hành khách tuyến cố định; bằng xe taxi, xe khách hợp đồng du lịch… Thời gian áp dụng kể từ 0h ngày 28.5.2020. Dưới đây là nội dung của Công văn số 1636/UBND – KTTH.

28/05/2020