130 người nghèo được nhận hỗ trợ từ Chương trình "Chợ Nhân đạo"

19:42, 16/05/2020

BHG - Ngày 16.5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang đã tổ chức Chợ nhân đạo  nhằm hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với thông điệp “Dù bạn là ai, khi bạn cần chúng tôi có mặt”.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao các suất quà cho các hộ nghèo
Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao các suất quà cho các hộ nghè.o

Tại đây, 130 phiếu đổi hàng trị giá mỗi phiếu 100 nghìn đồng đã được phát  cho các đối tượng là người nghèo, người gặp khó khăn do dịch bệnh Covid 19. Mỗi phiếu được phát sẽ nhận miễn phí những mặt hàng khác nhau như: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, bột canh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tháng Nhân đạo” năm 2020, được triển khai tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo cơ hội giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống.

Người dân nghèo phấn khởi khi được nhận những suất quà hỗ trợ từ chương trình.
Người dân nghèo phấn khởi khi được nhận những suất quà hỗ trợ từ chương trình.

Được biết, để hoạt động đi vào chiều sâu, góp phần trợ giúp cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố còn triển khai Chợ nhân đạo tại các chợ phiên, chợ xép trên địa bàn vào ngày 5 và 25 hàng tháng. Mỗi phiên chợ có 25 phiếu đổi hàng và duy trì trong 7 tháng. Để lựa chọn đúng đối tượng, cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp đã, đang phối hợp với ban, ngành địa phương rà soát cá nhân, gia đình cần hỗ trợ để trao phiếu đổi hàng. Mỗi hộ chỉ được một phiếu có giá trị sử dụng một lần. Qua đó, mong muốn hỗ trợ cho những người bị mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19; đặc biệt, tập trung vào nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn; ưu tiên người nghèo hoặc cận nghèo, gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi.

                               Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc tiếp nhận và cấp phát trên 510 tấn gạo theo Nghị định 116 Chính phủ

BHG - Huyện Mèo Vạc vừa tiếp nhận và cấp phát trên 510 tấn gạo hỗ trợ cho các em học sinh vùng khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18.7.2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.  

 

15/05/2020
Xín Mần triển khai kịp thời các gói an sinh của Chính phủ

BHG - Khẩn trương, nghiêm túc và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của cán bộ thực thi nhiệm vụ của huyện Xín Mần đã kịp thời trao tận tay người dân nguồn hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; góp phần giúp người dân trên địa bàn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

14/05/2020
"Viết" lại cuộc đời… ngoài song sắt

BHG - Vì những sai lầm trong quá khứ, có người phải trả giá bằng bản án 2 năm tù, người nhiều thì 16 năm. Từng ấy thời gian trong song sắt nhà tù đủ để họ thấu hiểu và trân trọng cuộc sống thường nhật vốn có. Ngày bước chân rời khỏi trại giam cũng là lúc họ "viết" lại cuộc đời bằng một trái tim lương thiện và một tư duy đổi mới để góp sức xây dựng quê hương. Đó là câu chuyện đậm tính nhân văn từ mô hình độc đáo: "Giúp người lầm lỗi, đổi mới tư duy" (hay Tổ hoàn lương) ở xã Hữu Sản – Bắc Quang.

 

14/05/2020
Lãnh đạo Báo Hà Giang làm việc tại xã Pải Lủng

BHG - Ngày 13.5, Đoàn công tác của Báo Hà Giang do đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Pải Lủng (Mèo Vạc), nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH tại địa phương.

 

14/05/2020