Hà Giang

"Bông hồng blouse" trên đỉnh Gia Long

09:21, 07/04/2020

BHG - Gặp chị Trần Thị Nhịu, nữ hộ sinh đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly của xã biên giới Xín Mần (Xín Mần); điều làm tôi thấy mến phục đó là giọng nói nhỏ nhẹ, truyền cảm và nghị lực vượt qua khó khăn, xung phong nơi tuyến đầu chống dịch.  

Chị Trần Thị Nhịu kiểm tra thân nhiệt cho công dân trong khu cách ly, tại xã Xín Mần.
Chị Trần Thị Nhịu kiểm tra thân nhiệt cho công dân trong khu cách ly, tại xã Xín Mần.

Chị Trần Thị Nhịu, sinh năm 1973, hiện công tác tại Trạm Y tế xã Xín Mần. Từ khi xã Xín Mần thành lập khu cách ly tại Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 và được phân công giao nhiệm vụ tại đây, chị đã không quản ngại khó khăn, làm tốt công việc được giao. Chị Nhịu chia sẻ: “Đối với những y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp đang cách ly, theo dõi tuy nhiên, tôi luôn thấy vững tâm. Lúc mới thành lập khu cách ly, một mình tôi  thường trực cả ngày và đêm để kiểm tra y tế cho các công dân. Tôi luôn xác định, nếu làm tốt nhiệm vụ đo thân nhiệt và chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp đang cách ly, theo dõi là hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 vào địa bàn...”.

Công việc ở khu cách ly hết sức quan trọng, nhất là thời điểm đất nước đang bước vào giai đoạn cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Có những ngày số lượng công dân cách ly đông, một mình chị vừa phải làm công tác đo thân nhiệt thường xuyên, vừa trực xuyên đêm nắm bắt tình hình để kịp thời báo cáo cấp trên xử lý. Ngày qua ngày, các thông tin về y tế được chị Nhịu ghi chép đầy đủ, báo cáo kịp thời với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của xã. Ngoài thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly, chị còn tham gia cùng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh đi cửa khẩu, các đường mòn, lối mở tiếp nhận công dân từ Trung Quốc trở về địa phương. Chị Nhịu tâm sự: Vì yêu cầu của công việc, đã hơn 2 tháng chưa về thăm gia đình.

Xín Mần là xã vùng biên của huyện Xín Mần, vì vậy, công tác theo dõi, thăm khám cũng vất vả, trách nhiệm hơn. Đồng chí Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch UBND xã Xín Mần, cho biết: Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly đối với những lao động bên kia biên giới trở về địa phương. Để có được kết quả trên là sự nỗ lực của tất cả thành viên trong Ban Chỉ đạo, như: Y tế, công an, biên phòng và toàn thể nhân dân trên địa bàn. Trong đó, chị Trần Thị Nhịu là một trong những tấm gương y đức điển hình...

Bài, ảnh:  VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 4 ca mắc mới, Việt Nam ghi nhận 245 trường hợp mắc Covid-19

Bộ Y tế thông báo, tính đến 18h chiều 6.4, đã có thêm 4 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 245 người. 3 bệnh nhân ở Cần Thơ, Tây Ninh khỏi Covid-19.

06/04/2020
Các đơn vị chung tay ủng hộ phòng, chống Covid-19

BHG - Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân chung sức, chung lòng, chung tay phòng, chống dịch Covid-19" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Chương trình phát động của tỉnh, sáng 6.4, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã trao số tiền 60 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

 

06/04/2020
Mèo Vạc khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Ngày 6.4, UBND huyện Mèo Vạc quyết định khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và 15 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái, Công an, Viện Kiểm sát nhân dân huyện vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

 

06/04/2020
Sáng 6.4, Việt Nam không có thêm ca mắc Covid-19 mới, 91 người đã khỏi bệnh

6h ngày 6.4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19 nào. Số ca bệnh đến nay là 241, trong đó 91 người đã khỏi. 

06/04/2020