Hà Giang

Y sỹ Hoàng Đình Trãi 30 năm gắn bó với vùng biên

17:20, 26/02/2020

BHG - Với sự kiên trì, hết mình vì người bệnh, y sỹ Hoàng Đình Trãi, Phó Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực xã Xín Cái (Mèo Vạc) đã gắn bó 30 năm với bà con vùng biên và tinh thần làm việc và cống hiến của anh được đông đảo cán bộ và người dân nơi đây mến phục.

Y sỹ Hoàng Đình Trãi tuyên truyền cho bà con về cách phòng tránh dịch COVID-19 tại thôn Tìa Chớ, xã Xín Cái.
Y sỹ Hoàng Đình Trãi tuyên truyền cho bà con về cách phòng tránh dịch COVID-19 tại thôn Tìa Chớ, xã Xín Cái.

Y sỹ Hoàng Đình Trãi sinh năm 1969, quê ở huyện Bắc Quang. Năm 1990 sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Y, anh nhận công tác tại Trạm Y tế xã Thượng Phùng. Đến năm 2000, anh được điều chuyển đến Phòng khám Đa khoa khu vực xã Xín Cái. 30 năm công tác tại vùng biên giới, anh cùng đồng nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Trao đổi cùng anh, chúng tôi được biết: Xín Cái là xã biên giới, gần 100% dân tộc thiểu số. Địa bàn rộng, dân cư phân bố rải rác tại các thôn, bản; trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán lạc hậu. Chính vì vậy, ngoài công tác khám, chữa bệnh tại phòng khám, anh thường xuyên cùng cán bộ, nhân viên y tế thôn bản xuống thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khoẻ, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, an sinh xã hội nơi vùng biên. Đặc biệt, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công việc của anh lại càng bận rộn hơn.

Với trách nhiệm của người làm công tác quản lý, anh Hoàng Đình Trãi luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, được người dân tin tưởng; thường xuyên quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị, giúp đỡ các đồng nghiệp. Chị Lý Thị Thắm, điều dưỡng viên vừa được phân công công tác tại Phòng khám, chia sẻ: Khi vừa đến nhận công tác tại đây, tôi cũng như các đồng chí khác đều được y sỹ Trãi giúp đỡ rất nhiệt tình trong chuyên môn, tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

30 năm công tác, y sỹ Hoàng Đình Trãi đã cùng đồng nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, cố gắng rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân để xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu” và mang lại niềm tin yêu của người dân xã Xín Cái.

Bài, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn thầy thuốc "quân hàm xanh"

BHG - Những năm qua, bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh còn làm tốt công tác bảo vệ và chăm lo sức khỏe cho đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới. Hoạt động này không chỉ góp phần tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, mà hình ảnh những người thầy thuốc mang "quân hàm xanh" còn in đậm dấu ấn trong lòng nhân dân.

 

26/02/2020
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; lực lượng Công an tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh.

 

26/02/2020
"Chiến binh" thầm lặng trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Tính đến thời điểm này, tỉnh ta chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, có được kết quả này là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ T.Ư đến các địa phương. Trong đó có sự nỗ lực "thầm lặng" của đội ngũ y, bác sĩ cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trạm trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) Mai Thị Xuân là một tấm gương như vậy.

 

26/02/2020
Trên tuyến đầu phòng, chống dịch

BHG - Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2) năm nay vào đúng thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19. Đội ngũ các y, bác sỹ, y tá từ tỉnh đến cơ sở đều phải tập trung vào làm tốt công tác phòng, chống dịch. Là những người đứng ở "tuyến đầu" chống dịch bệnh, các y, bác sỹ, y tá đã nỗ lực hết mình để giữ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

 

26/02/2020