Công bố tỉnh Khánh Hòa hết dịch COVID-19

09:48, 27/02/2020

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 648/QĐ-BYT ngày 26/2/2020 công bố hết dịch COVID-19 tại tỉnh Khánh Hòa. 

Chị L.T.T.H., bệnh nhân COVID-19 duy nhất của Khánh Hòa, ra viện đã hơn 20 ngày
Chị L.T.T.H., bệnh nhân COVID-19 duy nhất của Khánh Hòa, ra viện đã hơn 20 ngày

Theo Quyết định, Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007.

Trước đó, ngày 31/1/2020, Bộ Y tế đã có quyết định số 240/QĐ-BYT về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới corona (COVID-19) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sau khi phát hiện một nhân viên lễ tân khách sạn nhiễm bệnh. Sau một thời gian điều trị, người bệnh tại Khánh Hòa đã được chữa khỏi và không phát hiện trường hợp nhiễm mới.

Theo Bộ Y tế, hiện cả nước ghi nhận 16 trường hợp nghi nhiễm virus COVID-19 (tất cả người mắc bệnh đều đã được chữa khỏi). Các địa phương ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh bao gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa và TP.HCM. Trong 30 ngày qua, Thanh Hóa và TP.HCM không ghi nhận trường hợp mắc mới nên cả 2 địa phương này đều đã làm các thủ tục công bố hết dịch.

Theo chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Y sỹ Hoàng Đình Trãi 30 năm gắn bó với vùng biên

BHG - Với sự kiên trì, hết mình vì người bệnh, y sỹ Hoàng Đình Trãi, Phó Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực xã Xín Cái (Mèo Vạc) đã gắn bó 30 năm với bà con vùng biên và tinh thần làm việc và cống hiến của anh được đông đảo cán bộ và người dân nơi đây mến phục.

 

26/02/2020
Dấu ấn thầy thuốc "quân hàm xanh"

BHG - Những năm qua, bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh còn làm tốt công tác bảo vệ và chăm lo sức khỏe cho đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới. Hoạt động này không chỉ góp phần tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, mà hình ảnh những người thầy thuốc mang "quân hàm xanh" còn in đậm dấu ấn trong lòng nhân dân.

 

26/02/2020
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; lực lượng Công an tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh.

 

26/02/2020
"Chiến binh" thầm lặng trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Tính đến thời điểm này, tỉnh ta chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, có được kết quả này là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ T.Ư đến các địa phương. Trong đó có sự nỗ lực "thầm lặng" của đội ngũ y, bác sĩ cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trạm trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) Mai Thị Xuân là một tấm gương như vậy.

 

26/02/2020