Nước sạch đến mọi nhà

08:42, 28/01/2020

Xuân 2020 - Những ngày đầu năm mới 2020, chúng tôi có dịp vào thăm công trường nhà máy sản xuất nước sạch sinh hoạt của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang. Năm nay, nhà máy vừa hoàn thành và đưa vào vận hành thêm một dây chuyền sản xuất mới cung cấp đầy đủ nước sạch sinh hoạt cho toàn thành phố Hà Giang. Đặc biệt là những vùng khó khăn về nước sạch trước đây, thì đến nay đã không còn, góp phần giúp người dân thành phố phấn khởi đón Tết, vui Xuân mới.

Kiểm tra, vận hành dây chuyền sản xuất nước mới đưa vào sử dụng.
Kiểm tra, vận hành dây chuyền sản xuất nước mới đưa vào sử dụng.

Khi chưa xây dựng dây chuyền sản xuất mới, Công ty quản lý khai thác, sản xuất chủ yếu tại Nhà máy nước Sông Miện và các trạm bơm giếng khoan với tổng công suất 10.000 m3/ngày đêm nên chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho hơn 10.000 khách hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển và mở rộng nhanh của đô thị thành phố Hà Giang, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của nhân dân tại các khu đô thị mới thuộc vành đai của thành phố rất cần thiết. Để giảm bớt khó khăn cho nhân dân trong việc sử dụng nước sinh hoạt và đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị thành phố Hà Giang trong những năm tiếp theo. Năm 2019, Công ty đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư dự án nâng cấp hệ thống cấp nước thành phố Hà Giang giai đoạn II lên 16.000 m3/ngày đêm. Dự án có mức đầu tư là 51,9 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành cơ bản giải quyết được vấn đề về nước sạch cho các khu vực dân cư vành đai thành phố thuộc các thôn của phường Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ; khu vực tổ 8,9 phường Quang Trung và các khu đô thị mới trên địa bàn thành phố, ngoài ra còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Toàn cảnh Nhà máy nước Sông Miện.
Toàn cảnh Nhà máy nước Sông Miện.

Phấn khởi trước dây chuyền sản xuất nước mới đưa vào sử dụng, đồng chí Trần Đình Thinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang, cho biết: Trước kia Công ty phải luôn từ chối ý kiến của lãnh đạo thành phố về mở rộng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho một số khu dân cư vùng ven thành phố, bởi thời điểm đó công suất nước hạn chế nên nước sạch đến những khu vực này là rất khó, hoặc nếu có thì nước rất yếu. Đồng chí trăn trở, có những đêm người dân các thôn Thái Hà, Đoàn Kết của xã Ngọc Đường, người dân khu dân cư mới đường Lê Hoàn của phường Nguyễn Trãi gọi điện trực tiếp cho Giám đốc phản ánh không có nước sạch sinh hoạt. Thấu hiểu được những bức bách của người dân đồng chí cùng Ban Giám đốc Công ty tìm hướng khắc phục, chỉ đạo anh em khóa nước những đầu điểm khác để dành nước cho các hộ trên. Tuy nhiên cách này chỉ tạm thời chứ không xử lý dứt điểm được. Đến nay, khi hệ thống mới đưa vào sử dụng thì nhân dân các khu vực trên không còn tình trạng thiếu nước sinh hoạt nữa.

Là đơn vị sản xuất, kinh doanh nên uy tín, chất lượng luôn được Ban Giám đốc Công ty đặt lên hàng đầu, chính vì vậy mỗi cán bộ, công nhân và người lao động luôn lấy công việc và sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho chất lượng dịch vụ và hiệu quả công việc. Trong quá trình vận hành, Công ty luôn đảm bảo không để xảy ra sự cố; các bể lọc, chứa nước sạch sẽ, đảm bảo chất lượng nước cung cấp đến người tiêu dùng. Quy trình sản xuất nước nghiêm ngặt, được kiểm tra nồng độ tạp chất trong nước thường xuyên.

Có thể nói cùng với sự cố gắng, nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như định hướng phát triển, nâng cấp, mở rộng hệ thống sản xuất nước sạch của Công ty đã đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân thành phố Hà Giang.

Bài, ảnh: LÊ QUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Những điều cần biết, triệu chứng và cách phòng ngừa

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát ở Trung Quốc nghiêm trọng như thế nào? Các triệu chứng và cách thức lây lan? Dưới đây là một số thông tin nên biết về chủng virus corona mới đang lây lan ở nhiều nước hiện nay.    

 
28/01/2020
No ấm về địa đầu Tổ quốc

Xuân 2020 - Năm 2019 là năm đánh dấu những bước đột phá trong phát triển KT - XH, cũng là năm chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp. Với sự đoàn kết, năng động, trong năm qua Đảng bộ huyện Đồng Văn đã có những cách làm hay, sáng tạo, phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế ở địa phương.

27/01/2020
Chưa có người Việt Nam nào mắc bệnh viêm phổi cấp do nCoV

Tại Việt Nam đã ghi nhận 59 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 22 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 35 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly và hai trường hợp người Trung Quốc dương tính với nCoV được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng ổn định.

 
27/01/2020
Phân biệt các triệu chứng nhiễm virus Corona với viêm phổi thông thường

Số người thiệt mạng bởi dịch viêm phổi do virus corona được xác nhận tại Trung Quốc đã tăng lên con số 54, sau khi nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc ngày 25/1 xác nhận đã có thêm 13 trường hợp tử vong và 323 ca nhiễm mới.

26/01/2020