Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong tình hình mới

07:30, 26/01/2020

Xuân 2020 - Ngay sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện Xín Mần đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Hoàng Nhị Sơn.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Hoàng Nhị Sơn.

Cùng với việc sắp xếp tinh gọn bộ máy hành chính, công tác đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên làm cơ sở để rà soát bổ sung quy hoạch cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và kiến thức quản lý Nhà nước; Ban Tổ chức – Nội vụ huyện đã tham mưu giúp BTV Huyện ủy ban hành và triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn của Đảng trong công tác quy hoạch và triển khai quy hoạch cán bộ làm căn cứ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt các cấp, chuẩn bị tốt nhân sự Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã bám sát mục đích, yêu cầu, phương châm, nguyên tắc, quy trình về công tác quy hoạch cán bộ, nhiều chi bộ, đảng bộ cơ sở đã ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện. Do vậy, công tác quy hoạch cán bộ đã cơ bản bảo đảm sự đồng bộ từ các cấp cơ sở và tạo được nguồn cán bộ kế cận; lấy quy hoạch cấp ủy làm cơ sở để xây dựng quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể ở các địa phương, bảo đảm tỷ lệ cán bộ, đảng viên nữ, cán bộ trẻ theo đúng quy định; chất lượng cán bộ tham gia quy hoạch đảm bảo, đáp ứng yêu cầu chủ động nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Nhân dân Xín Mần làm đường bê tông nông thôn.
Nhân dân Xín Mần làm đường bê tông nông thôn.

Trong năm qua, BTV Huyện ủy thực hiện quyết liệt công tác bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ. Hoàn thành công tác bố trí cán bộ chủ chốt ở 19 xã, thị trấn không phải là người địa phương được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình. Các cấp ủy cơ sở đã chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, đặc biệt là việc nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đồng thời, quan tâm công tác đánh giá cán bộ trước và sau khi điều động, luân chuyển, bổ nhiệm; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các vi phạm. Bên cạnh đó, tiến tới Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, công tác bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch cán bộ nguồn BCH Đảng bộ huyện luôn được BTV Huyện ủy coi trọng và được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Năm 2019, Huyện ủy Xín Mần phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho 82 đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn và các ngành, phòng, ban. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ từ huyện xuống cơ sở, nhất là người đứng đầu các tổ chức đảng, MTTQ, các đoàn thể đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Phối hợp với Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh trình mở lớp cho 218 cán bộ đi học chuyên viên tại huyện; cho chủ trương đăng ký tham gia lớp Trung cấp Lý luận chính trị với 17 đồng chí, lớp Cao cấp Lý luận chính trị với 16 đồng chí, mở 4 lớp tập huấn bồi dưỡng cho Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc; mở 11 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, 24 lớp cập nhật kiến thức mới cho đảng viên… Đối với công tác phát triển đảng, trong năm các chi, đảng bộ đã kết nạp hơn 200 đảng viên. Hiện, toàn Đảng bộ huyện có 5.182 đảng viên, trong đó, đảng viên nữ có 1.652 đồng chí, đảng viên dự bị 388 đồng chí; đảng viên khối nông thôn 4.360 đồng chí…

Bình yên bên dòng sông Chảy.
Bình yên bên dòng sông Chảy.

Có thể nói, với sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của BTV Tỉnh ủy, các đồng chí BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành và sự chủ động, tập trung lãnh, chỉ đạo của tập thể BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch đáp ứng tốt yêu cầu nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hoàng Nhị Sơn

(Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đón Tết ở Trường Sa

Xuân 2020 - Trên quần đảo Trường Sa- nơi đầu sóng, ngọn gió, dường như Tết đến sớm hơn so với đất liền. Bởi khi những con tàu cập đảo, mang theo tấm lòng ấm áp của hậu phương hướng về hải đảo, cũng là lúc những người lính đảo xa đón mùa Xuân mới. Vậy đó mà đã tròn một năm, ngày tôi được đến với 6 đảo thuộc quần đảo Trường Sa. 

25/01/2020
Cả nước hân hoan chào đón năm Canh Tý 2020

Những màn pháo hoa khoe sắc trên bầu trời đã tiễn biệt năm Kỷ Hợi, chào đón năm Canh Tý trong sự hân hoan của người dân cả nước.

 
25/01/2020
Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa

Xuân 2020 - Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp đến huyện Xín Mần. Dọc các tuyến đường, những cánh hoa đào đã bắt đầu bung cánh đua nhau khoe sắc. Những tia nắng ấm áp của mùa Xuân đang xóa tan đi cái giá lạnh của mùa Đông năm cũ và đón một năm mới ngập tràn niềm vui và hy vọng. Cũng giống như nhiều các địa phương khác, không khí đón Tết cổ truyền của đồng bào các dân tộc huyện Xín Mần đang lan tỏa tới từng gia đình, từng ngõ xóm...

24/01/2020
Tòa án nhân dân tỉnh tăng cường hòa giải và đối thoại

Xuân 2020 - Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2019, Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh đã ban hành 1 nghị quyết, 14 văn bản; TAND tỉnh đã ban hành 2 Chương trình, 38 kế hoạch, 77 văn bản; Hội đồng thi đua khen thưởng TAND tỉnh đã ban hành 9 văn bản để triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, 

24/01/2020