Đoàn từ thiện Chùa Hưng Phúc tặng quà tại Hoàng Su Phì

23:39, 25/12/2019

BHG - Ngày 24.12, Đoàn Phật tử từ thiện Chùa Hưng Phúc, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội do đại đức Thích Thanh Phương, Chủ nhiệm Dự án Hỗ trợ học sinh dân tộc vùng cao làm Trưởng đoàn đã tặng áo ấm, chăn ấm mùa Đông cho học sinh dân tộc vùng cao tại liên trường xã Bản Péo và xã Tả Sử Choóng, huyện Hoàng Su Phì.

Đoàn phật tử từ thiện Chùa Hưng Phúc tặng quà cho học sinh tại liên trường xã Bản Péo và Tả Sử Choóng.
Đoàn phật tử từ thiện Chùa Hưng Phúc tặng quà cho học sinh tại liên trường xã Bản Péo và Tả Sử Choóng.

Thời gian qua, chùa Hưng Phúc đã thành lập Dự án “Một giọt sương trong nắng ban mai”, nhằm kêu gọi các tăng ni, phật tử đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ từ thiện để mua áo ấm, chăn ấm, đồ dùng thiết yếu… tặng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vùng cao mỗi khi mùa Đông về, đồng thời mong muốn thầy, cô giáo cùng các em vượt qua những khó khăn để tiếp tục dạy tốt, học tốt. Tại liên trường 2 xã, đoàn đã trao tặng hơn 1.300 suất quà gồm: Chăn ấm, áo ấm, tất, khăn mặt bát ăn chống nóng, thìa inox cho học sinh. Ngoài ra, đoàn đã tổ chức trao tặng 86 chiếc áo ấm cho các thầy, cô giáo nhân dịp Tết Dương lịch 2020; trao các nhu yếu phẩm khác như: Hộp bánh, gói kẹo, dầu ăn, mình chính… cho các em học sinh bán trú tại các trường. Tổng giá trị các suất quà tại liên trường 2 xã Bản Péo, Tả Sử Choóng là trên 400 triệu đồng.

Được biết, đây là năm thứ 3 Chùa Hưng Phúc tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở địa bàn vùng cao còn gặp nhiều khó khăn như Hoàng Su Phì.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà do chập điện tại thị trấn Yên Minh

BHG - Chiều ngày 24.12, tại tổ 2, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy toàn bộ vật dụng trong ngôi nhà của gia đình anh Phạm Tiến Sỹ. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là do bất cẩn trong sử dụng thiết bị điện, dẫn đến chập điện và gây cháy. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ vật dụng trong nhà của gia đình anh Phạm Tiến Sỹ, mức thiệt hại khoảng 300 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

 

25/12/2019
Hội nghị tập huấn giảm nghèo về thông tin

BHG – Sáng 25.12, tại Trường CĐSP Hà Giang, Sở TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo 2019 trên địa bàn tỉnh Hà Giang…

25/12/2019
Tiến sỹ của nhà nông

BHG - Đó là cái tên thân mật mà mọi người dành tặng cô giáo Nguyễn Thị Thơm, Tiến sỹ chuyên ngành thú y, giảng viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh. Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, nên từ nhỏ, cô Thơm đã dành tình yêu thương đặc biệt với những vật nuôi trong gia đình; nhen nhóm ước mơ trở thành bác sỹ thú y. Lớn lên, thỏa đam mê, cô đã theo học đúng chuyên ngành yêu thích và trở về giảng dạy ngay chính tại quê hương mình.

25/12/2019
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tuyên truyền pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng tại các trường học

BHG - *Tối 23.12, tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (Sở NN&PTNT) phối hợp với Trường PTDTBT TH&THCS Cao Bồ tổ chức Hội thi Chúng em bảo vệ và Phát triển rừng nhằm tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) gắn với giáo dục ý thức bảo vệ rừng cho các em học sinh. Đây là địa bàn có diện tích rừng tự nhiên lớn, được hưởng lợi từ chính sách chi trả DVMTR.

24/12/2019