Hà Giang

Các đơn vị từ thiện khánh thành điểm trường mầm non; tặng quà một số trường trên địa bàn Mèo Vạc

12:48, 08/12/2019

BHG - *Ngày 7.12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội (BIDV Hà Nội) phối hợp với UBND xã Tân Thành tổ chức khánh thành điểm trường Mầm non Thôn Tân Lợi (xã Tân Thành – Bắc Quang). Dự buổi lễ có Thường trực HĐND huyện Bắc Quang, Ban giám hiệu nhà trường…

Tân Lợi là thôn đặc biệt khó khăn, trước đây, cơ sở vật chất, trang thiết bị điểm trường Tân Lợi bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn và bỏ không nhiều năm. Do đó, phải nhờ tại hội trường thôn để dạy học.

BIDV Chi nhánh Hà Nội trao nhiều suất quà ý nghĩa cho nhà trường
BIDV Chi nhánh Hà Nội trao nhiều suất quà ý nghĩa cho nhà trường

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao, Giám đốc BIDV Hà Nội nhấn mạnh, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua BIDV Hà Nội luôn tích cực triển khai công tác an sinh xã hội, hoạt động tình nguyện để hỗ trợ cho đồng bào nghèo, vùng bị thiên tai lũ lụt, trẻ em vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Trên cơ sở đề nghị của UBND xã Tân Thành, UBND huyện Bắc Quang và Trường Mầm non Tân Thành, BIDV Hà Nội đã quyết định tài trợ xây dựng công trình phòng học mới và sửa chữa công trình phòng học cũ cho Điểm trường Tân Lợi.

Sau 2 tháng khởi công từ tháng 10.2019, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm 3 phòng học, 1 phòng ăn đa năng kết hợp phòng học âm nhạc, mỹ thuật, 1 bếp nấu và các hạng mục phụ trợ như nhà vệ sinh, cổng trường, hàng rào tường bao xung quanh, sân bê tông, nhà để xe ... Công trình được hoàn thành với tổng kinh phí gần 580 triệu đồng, trong đó, BIDV Hà Nội là nhà tài trợ chính (khoảng 480 triệu đồng), còn lại do ngân sách và các nguồn vốn huy động tại địa phương.

Việc đưa vào khai thác sử dụng, Điểm trường Tân Lợi sẽ thu hút thêm 35 học sinh đang theo học tại các thôn giáp ranh, góp phần giảm bớt quãng đường di chuyển xa xôi, khó khăn và đảm bảo điều kiện học tập, sinh hoạt cho học sinh.

Nhân dịp này, BIDV Hà Nội trao tặng nhà trường nhiều phần quà ý nghĩa như: Máy xay sinh tố, mũ bảo hiểm, 2 máy lọc nước đa năng, 2 nồi áp suất, 80 balo và kẹo bánh tặng các em học sinh.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

*Trong 2 ngày 6 - 7.12, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Thị Ánh Tuyết làm trường đoàn đã đến thăm, tặng quà cho một số đơn vị trường học và người dân nghèo tại các xã Pải Lủng, Niêm Sơn, Lũng Pù và Cán Chu Phìn huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Báo Hà Giang.

Đại diện đoàn từ thiện và Báo Hà Giang bàn giao những xuất quà cho UBND xã Pải Lủng để trao tặng cho các hộ dân nghèo trên địa bàn xã
Đại diện đoàn từ thiện bàn giao những suất quà cho UBND xã Pải Lủng để trao tặng cho các hộ dân nghèo trên địa bàn xã

Chuyến thăm và tặng quà tại huyện Mèo Vạc lần này đoàn đã bàn giao cho UBND xã Pải Lủng 30 suất quà gồm: Chăn, chiếu, bạt, bánh kẹo, muối và đồ dùng gia đình, mỗi suất quà giá trị 850 nghìn đồng cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tặng trước dịp Tết Nguyên đán, 30 bộ bàn ghế và nhiều đồ dùng học tập cho trường Mầm non Pải Lủng. Cùng với đó, đoàn cũng tặng 200 chiếc áo ấm cho học sinh các trường mầm non Niêm Sơn và Cán Chu Phìn; tặng trường Mầm non Lũng Pù 1 tivi 42 in và 1 bình nóng lạnh 30 lít; đoàn cũng giúp trang trí một số lớp học mầm non ở các trường trên. Tổng giá trị các món quà gần 400 triệu đồng.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, trưởng đoàn từ thiện chia sẻ: Đây là hoạt động thường niên của đoàn nhằm chia sẻ, khích lệ các học sinh vùng cao với những khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Hy vọng rằng, những món quà nhỏ giúp các em, nhà trường và người dân bớt đi những khó khăn để thi đua học tốt và yên tâm lao động sản xuất.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong lĩnh vực khai thác khoáng sản

BHG - Trong 2 ngày 6-7.12, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh đã tổ chức 2 cuộc đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp, và chính quyền về giám sát thực thi pháp luật bảo vệ môi trường (BVMT), công tác thu, chi nguồn thu phí BVMT trong khai thác khoáng sản tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê và xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh. Tham dự đối thoại có chính quyền xã, huyện, đại diện các doanh nghiệp và người dân các thôn chịu ảnh hưởng do hoạt động khai thác khoáng sản.

08/12/2019
BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 6.12, đoàn công tác BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ huyện Vị Xuyên.

07/12/2019
Lãnh đạo Báo Hà Giang làm việc tại xã Pải Lủng

BHG - Sáng ngày 6.12, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang có buổi làm việc với lãnh đạo xã Pải Lủng (Mèo Vạc) theo chương trình của Tỉnh ủy về việc kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với xã được phân công phụ trách và nắm bắt tình hình phát triển KT – XH địa phương.

 

07/12/2019
Bắc Quang điều tra xã hội học về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân với các cơ quan chuyên môn của huyện

BHG - Trong quý IV năm 2019, UBND huyện Bắc Quang đã triển khai điều tra xã hội học (XHH) để đánh giá khách quan, chính xác mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của 13 cơ quan chuyên môn trực thuộc.

 

06/12/2019