Hà Giang

Các đơn vị trao hỗ trợ làm nhà ở và công trình phúc lợi tại tỉnh ta

18:21, 16/12/2019

BHG - Ngày 16.12, BCH Quân sự huyện Vị Xuyên tổ chức bàn giao nhà  đồng đội năm 2019 cho quân nhân Đặng Văn Ngọc, thôn Bản Bang, xã Đạo Đức.

Các đại biểu tặng quà chúc mừng gia đình quân nhân Đặng Văn Ngọc
Các đại biểu tặng quà chúc mừng gia đình quân nhân Đặng Văn Ngọc

Quân nhân Đặng Văn Ngọc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ không có việc làm, nuôi hai con và một người em gái bị thiểu năng trí tuệ. Qua đó, được được trao tặng số tiền 80 triệu đồng để xây dựng nhà ở theo Kết luận số 64 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 2 về sử dụng Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội năm 2019. Sau gần 5 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và được gia đình đưa vào sử dụng với tổng diện tích 200m2, kết cấu nhà mái bằng, khung bê tông kiên cố, giúp gia đình ăn ở, sinh hoạt được thuận tiện, ổn định.

Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (Vị Xuyên)

* Vừa qua, đoàn từ thiện Chùa Hào Quang – Hải Phòng đã trao hỗ trợ kinh phí cho người có công có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên.

Đoàn từ thiện trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Nông Đình Châm, xã Tùng Bá.
Đoàn từ thiện trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Nông Đình Châm, xã Tùng Bá.

Đoàn từ thiện đã đến thăm hỏi tặng quà và trao 60 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho ông Nông Đình Châm, trú tại thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá. Ông Châm là bệnh binh, tham gia kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Những món quà của đoàn từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, động viên gia đình ông Châm nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

                                                               Vi Khiết (Vị Xuyên)

* Ngày 15.12, xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) phối hợp với Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) tổ chức khánh thành nhà sàn lưu trú cho học sinh Trường Tiểu học Chiến Phố.

Đại diện Phòng GD – ĐT quận Hai Bà Trưng tặng quà các em học sinh trường Tiểu học Chiến Phố.
Đại diện Phòng GD – ĐT quận Hai Bà Trưng tặng quà các em học sinh trường Tiểu học Chiến Phố.

Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Chiến Phố có 426 học sinh. Ngoài 1 trường chính, nhà trường vẫn còn 5 điểm trường lẻ với hơn 270 em. Nhà trường không có nhà lưu trú cho các em học sinh nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học, đặc biệt là duy trì sĩ số học sinh. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng đã vận động, hỗ trợ nhà trường 730 triệu đồng để xây dựng nhà bán trú cho học sinh, giúp các em ở điểm trường có cơ hội đến trường chính học tập. Cùng với đóng ngày công lao động của người dân, phụ huynh, thầy và trò nhà trường, sau hơn 4 tháng thi công đến nay công trình nhà lưu trú cho học sinh trường Tiểu học Chiến Phố đã hoàn thiện. Công trình được xây dựng theo mô hình nhà sàn kiểu mới với cột và sàn nhà sử dụng bằng bê tông cốt thép, mái lợp tôn lạnh.

Dịp này, Phòng GD – ĐT quận Hai Bà Trưng đã trao tặng nhà trường 80 chiếc chăn, cùng nhiều vật dụng phục vụ công tác dạy và học của nhà trường.

Tin, ảnh: Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công

BHG - Triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới theo chương trình của tỉnh; các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành mục tiêu bàn giao, đưa vào sử dụng 150 ngôi nhà trong năm nay.

 

15/12/2019
Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho phụ nữ xã Lao Chải

BHG - Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018 – 2020 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam. Ngày 13.12, tại xã Lao Chải, huyện Vị xuyên, Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang phối hợp với BCH BĐBP tỉnh và Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các hộ phụ nữ nghèo xã Lao Chải.

 

15/12/2019
Phòng, chống cháy rừng ở Bắc Mê

BHG - Hiện đang vào mùa hanh khô nên thường xảy ra các vụ cháy rừng và được xem là mùa cao điểm trong công tác phòng, chống cháy rừng (PCCR). Bởi vậy, để đảm bảo không xảy ra sai sót hay thiệt hại do những vụ cháy rừng; trong những năm qua, công tác PCCR tại huyện Bắc Mê luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm.

 

13/12/2019
Cháy nhà tại thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh

BHG - Khoảng 7h00, ngày 11.12, tại thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh (Yên Minh) xảy ra vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của ông Sùng Nỏ Sính. Ngay khi có tin báo, cấp ủy, chính quyền xã Hữu Vinh đã nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ cùng bà con nhân dân tích cực chữa cháy, nhưng do thời tiết hanh khô nên vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của ông Sính cùng nhiều vật dụng trong nhà, rất may không thiệt hại về người.

12/12/2019