Hà Giang

Bắc Quang tổ chức thi tuyển viên chức quản lý trường học

13:53, 21/12/2019

BHG - Vừa qua, Hội đồng thi tuyển và sát hạch huyện Bắc Quang đã tổ chức kỳ thi tuyển chức danh hiệu trưởng và phó hiệu trưởng các trường học trực thuộc lần thứ 6.

 Kỳ thi tuyển viên chức quản lý trường học của huyện Bắc Quang
Kỳ thi tuyển viên chức quản lý trường học của huyện Bắc Quang.

Thực hiện Đề án thi tuyển và sát hạch viên chức quản lý trường học của UBND huyện Bắc Quang giai đoạn 2015 – 2020, kỳ thi này có 17 thí sinh tham gia thi tuyển vào 14 vị trí quản lý nhà trường (gồm cấp THCS, Tiểu học và Mầm non). Trong đó, 5 thí sinh tham gia thi tuyển chức danh hiệu trưởng, 12 thí sinh tham gia thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng. Kỳ thi diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân và giáo viên các trường. Tham gia thi tuyển, thí sinh phải trải qua phần thi trắc nghiệm và thi đề án. Đặc biệt, với phần thi đề án, Ban giám khảo đưa ra các câu hỏi phản biện nhằm làm rõ những nội dung còn thiếu, chưa đúng, chưa sát đối với phần thi đề án của thí sinh. Thí sinh trúng tuyển phải đạt từ 135 điểm trên tổng số 200 điểm. Căn cứ kết quả thi tuyển, Chủ tịch UBND huyện ra quyết định bổ nhiệm hoặc bảo lưu kết quả cho các thí sinh.

Thông qua thi tuyển sẽ giúp ngành giáo dục huyện Bắc Quang lựa chọn được đội ngũ viên chức có chất lượng giữ vị trí quản lý nhà trường. Việc thi tuyển viên chức quản lý trường học cũng sẽ góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, khuyến khích và lựa chọn được người có năng lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Văn Tướng vượt lên nỗi đau thân thể

BHG - Có dịp được gặp anh Hoàng Văn Tướng (sinh 1978), thôn Nặm Đăm, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên); chúng tôi thật sự ngưỡng mộ và khâm phục. Tuy bản thân bị khuyết tật, nhưng anh đã vượt lên những khó khăn để khẳng định chính mình.

 

19/12/2019
Thành phố Hà Giang, nhiều học sinh ốm, sốt phải nghỉ học

BHG - Hiện nay, tại một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang, nhiều học sinh có biểu hiện ho, đau họng, sốt (nghi mắc cúm) phải nghỉ học; tập trung nhiều ở phường Trần Phú, Nguyễn Trãi. Hiện tượng trên xuất hiện gần 1 tuần nay lại gần với thời điểm các trường Tiểu học, THCS chuẩn bị tổ chức thi học kỳ I khiến phụ huynh, học sinh và các nhà trường lo lắng.

 

19/12/2019
Hoàng Su Phì chú trọng giải quyết việc làm cho người lao động

BHG - Xác định tạo việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo. Những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn trên địa bàn.

 

19/12/2019
Những chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch" xây dựng Nông thôn mới

BHG - Những năm qua, bằng nhiều cách làm hay và sáng tạo; Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện hiệu quả các nội dung Cuộc vận động "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch tham gia xây dựng Nông thôn mới" (NTM) do T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động. Từ đó, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, xây dựng đời sống kinh tế ấm no, gia đình hạnh phúc.

 

19/12/2019