Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự tổng kết chương trình làm nhà Chữ thập đỏ cho CCB Hà Giang

17:59, 17/11/2019

BHG - Sáng 17.11, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và phu nhân đã đến dự Lễ Tổng kết chương trình hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho cựu chiến binh (CCB) đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 – 1989) trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các đơn vị tài trợ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT tỉnh; lãnh đạo các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, thành phố Hà Giang và 89 CCB đại diện cho 356 hộ CCB được hỗ trợ làm nhà.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các CCB.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các CCB.

 

 

Với tình cảm và sự quan tâm sâu sắc dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang, đặc biệt là những CCB đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã tài trợ, vận động các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, thông qua T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ xây dựng 356 nhà ở cho CCB tại 5 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần và thành phố Hà Giang (mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng và tỉnh Hà Giang đối ứng 10 triệu đồng). Đến nay, đã hoàn thành, bàn giao 328/356 căn nhà. Số nhà còn lại sẽ hoàn thành trước ngày 31.12.2019. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước nói chung và cá nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói riêng dành cho các CCB đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ tổng kết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, 356 ngôi nhà mới khang trang dành tặng cho các gia đình CCB được hoàn thành, đưa vào sử dụng có ý nghĩa đặc biệt nhằm dành sự tri ân đối với công lao của các CCB đã anh dũng chiến đấu bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước, bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng ghi nhận sự quan tâm và quyết tâm rất lớn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang trong quá trình xây dựng nhà Chữ thập đỏ và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp, chung tay để hoàn thành 356 căn nhà. Đồng chí cũng khẳng định, thành công của chương trình này sẽ là tiền đề, nền tảng để Đảng bộ tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện thành công chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn, thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình CCB Lìu Xuân Lìn, xã Hùng An (Bắc Quang).
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình CCB Lìu Xuân Lìn, xã Hùng An (Bắc Quang).

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, giúp đỡ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân, cùng với T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ tỉnh thực hiện thành công chương trình này. Đồng chí khẳng định, đây là món quà hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm giúp các gia đình CCB tháo gỡ khó khăn về nhà ở để yên tâm lao động, sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống. Qua đó, truyền lửa cho thế hệ trẻ Hà Giang noi gương truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục xây dựng và bảo vệ vững chắc mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Đoàn công tác của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng nhiều phần quà giá trị cho các CCB từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, hiện đang sinh sống tại các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, thành phố Hà Giang.

Kết thúc buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình CCB tại các xã Vĩnh Hảo, Hùng An (Bắc Quang).

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao nhà Chữ thập đỏ cho người có công tại xã Kim Thạch

BHG - Chiều 16.11, nhóm thiện nguyện "Chia sẻ - Sharing" (thành phố Hồ Chí Minh) do bà Nguyễn Thị Tranh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình Cựu chiến binh (CCB) Hoàng Văn Thành, thôn Bản Khò (xã Kim Thạch – Vị Xuyên). Cùng đi với đoàn, có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

16/11/2019
Công an tỉnh hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 13.11, các đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng tổ chức cán bộ và Thanh tra Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Quản Bạ và UBND xã Cao Mã Pờ trao 17 triệu đồng và giúp đỡ nhân công làm nhà cho 5 hộ dân trên địa bàn xã gồm hộ ông Chẩn Vần Sài, Chảo Lồng Quẩy, Giàng Quáng Diu, Hạng Sào Cáng và Sùng Thìn Thanh.

14/11/2019
Gặp mặt các nạn nhân da cam/điô-xin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam

BHG - Chiều 13.11, tại Hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt CCB bị nhiễm chất độc da cam/điô-xin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam (HNVN) năm 2019. Tới dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội CCB tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin và đại diện Làng HNVN.

 

14/11/2019
Kết quả bước đầu trong sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

BHG - Thực hiện chủ trương của Đảng, các nghị quyết, kế hoạch của Quốc hội, Chính phủ và trên cơ sở thực tế của địa phương, giai đoạn 2019 – 2021 tỉnh ta tiến hành sáp nhập 4 đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã nhằm tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đến thời điểm này, các nội dung sáp nhập đang được triển khai thực hiện đúng lộ trình đề ra.

 

14/11/2019