Tọa đàm kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10

09:21, 09/10/2019

BHG - Ngày 8.10, nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2019) Cục Thuế tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam. Tới dự có đại diện đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp (DN) đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tặng hoa các nữ doanh nhân nhân
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tặng hoa các nữ doanh nhân nhân.

Trong những năm qua, cộng đồng DN đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển KT – XH, giảm nghèo của tỉnh, tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công nghiệp, nông lâm nghiệp, dịch vụ, góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp cho thành tích chung của tỉnh. Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm 2019, DN thuộc các thành phần kinh tế đã nộp ngân sách 647 tỷ, chiếm 56,3% tổng thu ngân sách trên địa bàn, trong đó riêng DN ngoài quốc doanh nộp 524 tỷ đồng chiếm 45,6% tổng thu ngân sách. Cùng với đó, các DN đã tích cực hưởng ứng các phong trào từ thiện, giúp đỡ người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, khắc phục thiên tai... do tỉnh và Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động.

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh trao Giấy khen cho các đơn vị, DN tuân thủ và nộp thuế đúng thời hạn
Lãnh đạo Cục thuế tỉnh trao Giấy khen cho các đơn vị, DN tuân thủ và nộp thuế đúng thời hạn

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam, đại diện các DN đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi với lãnh đạo Cục thuế về những cơ chế, chính sách mới cũng như vướng mắc, khó khăn mà các DN còn mắc phải trong quá trình nộp thuế. Nhân dịp này, Cục thuế tỉnh đã trao 19 Giấy khen cho các đơn vị, DN đã tuân thủ và nộp thuế đúng thời hạn; tặng hoa cho các nữ doanh nhân nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10).

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần phát động ủng hộ xây dựng nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Sáng 8.10, BCĐ hỗ trợ nhà ở huyện Xín Mần tổ chức quyên góp, ủng hộ Chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Tham dự có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

 

08/10/2019
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thống kê

BHG - Sáng 8.10, Cục Thống kê tỉnh phối hợp với Sở Tài chính và UBND huyện Đồng Văn tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thống kê cho công chức thực hiện nhiệm vụ thống kê của UBND xã, thị trấn các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo cán bộ, công chức làm nhiệm vụ thống kê của các xã trên địa bàn 2 huyện.

 

08/10/2019
Quang Bình tích cực xây dựng mô hình "Thôn an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

BHG - Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quang Bình đã tích cực triển khai thực hiện mô hình "Thôn an toàn cho phụ nữ và trẻ em",  nhằm trang bị kiến thức, giúp phụ nữ và trẻ em (PN&TE) bảo vệ bản thân; đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội. Từ đó, thúc đẩy bình đẳng giới và xây dựng một cộng đồng an toàn cho PN&TE trên địa bàn.

 

08/10/2019
Chuyện ở Nậm An

BHG - Thôn Nậm An, xã Tân Thành (Bắc Quang) được ví như vùng đất "vàng" với tiềm năng lớn về thủy điện và du lịch sinh thái. Thế nhưng, hơn chục năm nay, 35 hộ người Dao trong thôn luôn "khát điện" giữa hai nhà máy thủy điện; còn khu du lịch sinh thái có mức đầu tư nhiều tỷ cũng bị bỏ hoang.

 

08/10/2019