Tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019

10:13, 15/10/2019

BHG - Sáng 15.10, Sở Lao động TB&XH phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý lãnh đạo và các cơ quan dân cử. Tham gia hội nghị có hơn 50 học viên là lãnh đạo thuộc các sở, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

          Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019.
Tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019.

Trong thời gian 1 ngày, các giảng viên của Trung tâm thúc đẩy giáo dục và Nâng cao năng lực phụ nữ (CEPEW), các học viên được tham gia học các nội dung: Đa dạng giới và bình đẳng giới thực chất trong các lĩnh vực đời sống; bình đẳng giới thực chất trong tham gia lãnh đạo; bình đẳng giới thực chất trong tham gia các cơ quan dân cử... Qua đó, nâng cao nhận thức về năng lực và hiệu quả trong việc phát huy nguồn lực, trí tuệ của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trong việc đào tạo, sử dụng lực lượng lao động nữ trí thức; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, trong đó có chỉ tiêu về tăng tỷ lệ cán bộ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo, quản lý và cơ quan dân cử các cấp.

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm cung cấp, cập nhật những kiến thức bình đẳng giới, đặc biệt là bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị nhằm phục vụ công tác lãnh, chỉ đạo, tham mưu để đưa Luật bình đẳng giới vào thực tiễn cuộc sống; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Chương trình thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2011-2020.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú trọng công tác đào tạo, sát hạch lái xe ô tô

BHG - Công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe có vai trò rất quan trọng; giúp những người ngồi sau tay lái có đủ kiến thức, kỹ năng làm chủ tình huống khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ô tô gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang và Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Bình Vàng. Những năm qua, để nâng cao công tác đào tạo, sát hạch lái xe; các cơ sở đào tạo đã tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất...

15/10/2019
Bắc Mê với chủ trương xây dựng mỗi xã một sân vận động

BHG - "Mỗi xã nên có một sân bóng đá, sân vận động cho thanh niên; việc này chỉ cần máy san ủi, chứ không nhất thiết phải trồng cỏ như sân Mỹ Đình để thanh niên tập luyện, có chỗ chơi bóng, có các hoạt động thanh niên...". Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

14/10/2019
Chương trình từ thiện "Áo ấm cho em, sữa tốt cho em" tại xã Sủng Là, Đồng Văn

BHG - Chiều 12.10, tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Công ty Du lịch Quốc tế Ngân Tùng; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu (XNK) sữa và dinh dưỡng Quốc tế Natrumax (Hải Dương) phối hợp với Cục Thuế tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh, các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Sủng Là với chủ đề "Áo ấm cho em, sữa tốt cho em"...

13/10/2019
Tin gió mùa Đông Bắc

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (12.10), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam. Dự báo: Khoảng chiều ngày mai (13.10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ, từ ngày 14.10 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

 

12/10/2019