Hà Giang

Hai cán bộ ở Vị Xuyên nhặt được và trao lại hơn 7,1 triệu đồng cho người dân

19:56, 08/10/2019

BHG - Chiều 7.10, trên đoạn đường đi làm từ thôn Khâu Mèng về xã Thuận Hòa (Vị Xuyên), chị Phạm Quỳnh Anh, cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin & du lịch Vị Xuyên và chị Nguyễn Thị Thắm, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vị Xuyên đã nhặt được một bó tiền ngay ven đường.

Công an xã Thuận Hòa trao số tiền bị đánh rơi cho chủ nhân là anh Năng Văn Tuệ.
Công an xã Thuận Hòa trao số tiền bị đánh rơi cho chủ nhân là anh Năng Văn Tuệ.

Ngay sau khi nhặt được, 2 chị đã cầm bó tiền trên giao lại cho Công an xã Thuận Hòa. Qua kiểm đếm, số tiền nhặt được là 7.173.000đ. Qua thông tin, đến sáng ngày 8.10, đã có người đến nhận lại số tiền trên, đó là anh Năng Văn Tuệ, trú tại thôn Mịch B, xã Thuận Hòa. Anh Tuệ cho biết đây là số tiền anh mang đi trả tiền mua lợn giống về để chăn nuôi.

Đây là hành động đẹp rất đáng biểu dương của 2 nữ cán bộ ở huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thầy giáo Nguyễn Minh Tuấn phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

BHG - Nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại Mặt trận biên giới Vị Xuyên từ năm 1984, sau khi dải đất biên cương ngừng tiếng súng, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, đến năm 2014, anh Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1966), quê ở Mê Linh (Hà Nội) bén duyên với sự nghiệp "trồng người" ở Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang.

08/10/2019
Kết quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC huyện Vị Xuyên

BHG - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) huyện Vị Xuyên trực thuộc Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND huyện là đầu mối trong việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND huyện; các cơ quan, đơn vị bố trí công chức đến thực hiện việc giải quyết TTHC liên quan đến tổ chức, cá nhân…; đây cũng là nơi tạo môi trường thống nhất, văn minh, văn hóa, hiện đại, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC.

 

08/10/2019
Không để phụ nữ dân tộc thiểu số bị bỏ lại phía sau

BHG - Là tỉnh miền núi có đông đồng bào DTTS cùng sinh sống; với những đặc điểm giới, định kiến xã hội, phụ nữ và trẻ em gái DTTS luôn ở vị trí yếu thế hơn trong gia đình, ngoài xã hội. Họ phải đối mặt với nhiều sự phân biệt đối xử, bất bình đẳng kép cả về dân tộc và giới; điều này ảnh hưởng tới cơ hội và khả năng tiếp cận dịch vụ công trong bối cảnh phụ nữ DTTS thường nghèo, bấp bênh về thu nhập; bị tụt hậu trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe và hòa nhập xã hội; là nguyên nhân dẫn tới phụ nữ DTTS đang bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển.

 

08/10/2019
Hội Người cao tuổi Quang Bình nêu cao tinh thần "tuổi cao gương sáng"

BHG - Nêu cao tinh thần "tuổi cao chí càng cao", thời gian qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Quang Bình luôn tích cực "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", thi đua lao động sản xuất, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa… Từ đó, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Những việc làm của NCT đã trở thành tấm gương sáng cho con cháu học tập, làm theo.

 

08/10/2019