Yên Minh mưa lớn gây ngập úng, trên 300 ngôi nhà bị ảnh hưởng

11:13, 10/09/2019

BHG - Đêm ngày 9, rạng sáng 10.9, trên địa bàn huyện Yên Minh xảy ra mưa to đến rất to gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương, làm thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân. 

Các lực lượng chức năng đang khắc phục hậu quả do lũ tại trung tâm huyện Yên Minh
Các lực lượng chức năng đang khắc phục hậu quả do lũ tại trung tâm huyện Yên Minh

Theo báo cáo nhanh của huyện Yên Minh, có trên 300 nhà dân tại thị trấn Yên Minh và các xã Mậu Duệ, Ngam La, Đông Minh... bị nước tràn vào nhà cuốn trôi nhiều tài sản. Trong đó, có một nhà bị nước cuốn trôi hoàn toàn. Trên 50ha lúa của xã Mậu Duệ và thị trấn Yên Minh bị ngập úng và thiệt hại. Nước lũ cũng làm hỏng 4 cột điện, 2 cầu dân sinh và ngập úng 8 điểm trường trên địa bàn. Nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Tỉnh lộ 176, đường tránh Quốc lộ 4C qua thị trấn Yên Minh bị sạt lở đất với tổng khối lượng trên 3.500m3... Rất may không có thiệt hại về người.

Sạt lở gây ách tắc tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện
Sạt lở gây ách tắc tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện

Ngay sau khi nước rút, lãnh đạo huyện Yên Minh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, cùng lực lượng 4 tại chỗ đã giúp nhân dân khắc phục thiệt hại; bùn đất tại các tuyến đường và các điểm sạt lở được dọn dẹp đảm bảo giao thông cho người dân.

Đây là trận mưa gây ngập úng, thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn huyện Yên Minh. Hiện nước lũ đã rút nhưng vẫn tiếp tục có mưa, vì vậy Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Minh đã chỉ đạo các địa phương di rời những hộ nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét đến nơi an toàn; khuyến cáo người dân ở những vùng trũng, thấp di chuyển đồ đạc, tránh trú an toàn phòng nguy cơ ngập úng tiếp tục xảy gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưu lũ gây thiệt hại nhiều nơi trong tỉnh

BHG - Đêm mùng 9, rạng sáng ngày 10.9, trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh có mưa to đến rất to, kéo dài gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

10/09/2019
Mưa lớn diện rộng, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

BHG - Đêm qua và sáng nay (9.9), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp hình thành và phát triển lên đến 5000m nên trên địa bàn tỉnh đã có mưa rào và dông diện rộng; Riêng Bắc Quang mưa đặc biệt lớn 376mm/12 giờ. Dự báo: Ngày và đêm nay (9.9), vùng xoáy thấp trên tiếp tục gây mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 50 – 150mm/24 giờ, có nơi cao hơn.

 

09/09/2019
Hoàng Su Phì phát huy hiệu quả Dự án Tăng cường sinh kế cho người dân tộc thiểu số

BHG - Từ cuối năm 2015, Dự án (DA) "Tăng cường sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số thông qua phát triển du lịch cộng đồng" do Tổ chức HELVETAS (Thụy Sỹ) và Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) hỗ trợ được triển khai tại 3 huyện, gồm: Hoàng Su Phì (Hà Giang), Quảng Uyên, Trùng Khánh (Cao Bằng) với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng.

 

09/09/2019
Tiếp nhận trên 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

BHG - Thực hiện Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh của đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ngày 25.7.2019, Tỉnh ủy đã thành lập Ban chỉ đạo, đồng thời ban hành Kế hoạch số 01, triển khai Chương trình. Sau hơn 1 tháng, tính đến 30.8, tỉnh ta đã tiếp nhận qua tài khoản kinh phí hỗ trợ của gần 20 tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền 10,66 tỷ đồng.

 

09/09/2019