Yên Minh khắc phục khó khăn, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em sau mưa lũ

06:40, 14/09/2019

BHG - Như Báo Hà Giang đã đưa tin, trận lũ lịch sử đêm mùng 9, rạng sáng ngày 10.9 trên địa bàn huyện Yên Minh, đã khiến trên 300 nhà dân trên địa bàn thị trấn và một số xã lân cận bị ngập úng cục bộ, thiệt hại ước tính đến ngày 13.9 là trên 35 tỷ đồng. Hiện nay, bên cạnh việc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân vẫn nỗ lực để chăm lo, tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Người dân sửa chữa xe mô hình bị hư hỏng sau mưa lũ để các cháu được đi rước đèn, vui đón Tết Trung thu.
Người dân sửa chữa xe mô hình bị hư hỏng sau mưa lũ để các cháu được đi rước đèn, vui đón Tết Trung thu.

Tại một số tổ dân phố ở thị trấn Yên Minh, cùng với việc vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, nhiều người dân vẫn nỗ lực trục vớt các dụng cụ của xe mô hình trung thu và cùng nhau sửa chữa, khôi phục để các cháu được đi rước đèn, vui Tết Trung thu cổ truyền dân tộc. Cùng với đó, huyện Yên Minh đã chỉ đạo các xã, thị trấn cố gắng khắc phục khó khăn, tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi chu đáo, trọn vẹn.

Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Yên Minh tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trong không khí vui tươi, đầm ấm.
Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Yên Minh tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu sau mưa lũ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia sự yêu thương, ấm áp của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm góp phần động viên, khích lệ tinh thần giáo viên, học sinh và người dân vượt qua những thiệt hại sau trận lũ vừa qua.

Tin, nh: Hồng C

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành điểm trường Mầm non thôn Cá Lủng

BHG - Chiều 13.9, đoàn từ thiện "Dự án Đông ấm Hà Nội" phối hợp với Trường Mầm non xã Lũng Thầu (Đồng Văn) tổ chức cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non thôn Cá Lủng và tặng quà Tết Trung thu cho các em học sinh tại điểm trường. Dự có chính quyền địa phương; các cô giáo và đông đảo các em học sinh.

14/09/2019
Cần chuyển nơi tập kết rác thải cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Giang

BHG - Lâu nay, từ khoảng 18 - 19 giờ hàng ngày, khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Giang trở thành nơi tập kết các xe thu gom rác thải sinh hoạt trước khi được vận chuyển đi xử lý. Nhiều người cho rằng, tập kết xe rác tại các địa điểm này không phù hợp, thậm chí phản cảm. Bởi khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhiều người qua lại, nhất là người nhà bệnh nhân...

13/09/2019
Đồn Biên phòng Tùng Vài đón nhận con nuôi theo Chương trình "Con nuôi đồn Biên phòng"

BHG - Ngày 13.9, Đồn Biên phòng Tùng Vài tổ chức đón nhận 2 con nuôi theo Chương trình "Con nuôi đồn Biên phòng" do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Tham dự buổi đón nhận có đại diện cấp ủy chính quyền địa phương xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ; Trường THCS Tùng Vài và đại diện gia đình 2 cháu được Đồn nhận nuôi dưỡng.       

 

13/09/2019
Cán bộ thực hiện "4 xin, 4 luôn" vì nhân dân phục vụ

BHG - Đề án Văn hóa công vụ theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC) theo phương châm "4 xin, 4 luôn" (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa công vụ trên địa bàn huyện Quang Bình.

 

13/09/2019