Xín Mần phát động xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

14:39, 06/09/2019

BHG - Sáng 6.9, tại thôn Chí Cà Hạ, xã Chí Cà, UBND huyện Xín Mần phối hợp với xã Chí Cà tổ chức phát động chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Dự lễ phát động có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các phòng, ban; lãnh đạo 4 xã biên giới là Chí Cà, Nàn Xỉn, Pà Vầy Sủ, Xín Mần.

Các đại biểu dự lễ phát động xây dựng nhà ở tại xã Chí Cà
Các đại biểu dự lễ phát động xây dựng nhà ở tại xã Chí Cà

Lễ phát động nhằm hưởng ứng và triển khai thực hiện chủ trương của BTV Tỉnh ủy về giải quyết  nhà ở cho 100% đối tượng người có công, hộ CCB nghèo, và các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Huyện Xín Mần có 603 hộ chính sách thuộc diện được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo kế hoạch. Chương trình chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở của huyện sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, từ năm 2019 – 2020, số lượng thực hiện dự kiến là 276 nhà thuộc 4 xã biên giới Nàn Sỉn, Xín Mần, Pà Vầy Sủ, Xín Mần; giai đoạn 2 từ năm 2021 trở đi triển khai hoàn thành tại các xã, thị trấn nội địa.

Bà con nhân dân tham gia san lấp mặt bằng xây dựng nhà cho gia đình anh Vương Xuân Khiêm
Bà con nhân dân tham gia san lấp mặt bằng xây dựng nhà cho gia đình anh Vương Xuân Khiêm

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho đối tượng chính sách sử dụng 100% kinh phí xã hội hóa, không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước. Theo đó mỗi hộ chính sách sẽ được cấp 60 triệu đồng quy ra vật liệu, ngày công để xây dựng nhà ở kiên cố.

Tại lễ phát động, các đại biểu và bà con nhân dân đã cùng san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu xây dựng để thi công nhà cho gia đình anh Vương Xuân Khiêm, thôn Chí Cà Hạ, xã Chí Cà, thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

                                                          Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi "Cán bộ ngành Y đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

BHG - Ngày 30.8, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế Hà Giang tổ chức Hội thi "Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh" lần nhứ nhất, năm 2019. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đông đảo cán bộ, y bác sĩ trên địa bàn tỉnh…

31/08/2019
Trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Chỉ thị 40-CT/TW

BHG - Chiều 30.8, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức  tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về triển khai thực hiện Chỉ thị 40 –CT/TW của  Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Dự buổi lễ có lãnh đạo NHCSXH tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác của NHCSXH tỉnh; các tác giả đoạt giải.

30/08/2019
Công ty Thông tin M1 và Viettel Hà Giang trao quà cho học sinh xã Pờ Ly Ngài

BHG - Ngày 5.9, lãnh đạo Công ty Thông tin M1 và Viettel Hà Giang đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 tại Trường Tiểu học Bán trú và THCS xã Pờ Ly Ngài, huyện Hoàng Su Phì và trao hỗ trợ cơ sở vật chất cho các cháu học sinh nhà trường. Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo Công ty Thông tin M1 trao tặng cho Trường PTDT Bán trú Tiêu học và THCS xã Pờ Ly Ngài 30 bộ giường tầng, kèm theo 60 bộ gồm...

06/09/2019
Đề án Quy tụ dân cư giúp hàng nghìn hộ dân có nơi ở mới an toàn

BHG - Với mục tiêu giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, ổn định đời sống cho các hộ đang sinh sống rải rác ở vùng sâu, biên giới, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, giúp người dân có nơi ở mới an toàn, tốt hơn nơi ở cũ; trong giai đoạn 2011 – 2015, toàn tỉnh đã di dời được 4.401 hộ đến nơi ở an toàn theo Đề án Quy tụ dân cư (Đề án 105 của UBND tỉnh). Phát huy những kết quả đạt được, trong giai đoạn 2018 – 2020, toàn tỉnh phấn đấu di chuyển 4.692 hộ đến nơi ở mới theo Đề án 1631 của UBND tỉnh. 

05/09/2019