Hà Giang

Vị Xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường Tết Trung thu

10:02, 11/09/2019

BHG - Cứ mỗi dịp đến Tết Trung thu, thị trường hàng hóa lại trở nên nhộn nhịp, nhu cầu mua sắm các mặt hàng bánh, kẹo, nhất là bánh trung thu của người dân tăng cao. Nhằm bình ổn thị trường, hạn chế tình trạng hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu.

Đội QLTT số 2 kiểm tra mặt hàng đồ chơi trẻ em tại siêu thị HT thị trấn Vị Xuyên.
Đội QLTT số 2 kiểm tra mặt hàng đồ chơi trẻ em tại siêu thị HT thị trấn Vị Xuyên.

Hiện nay, tại các cửa hàng tạp hóa, chợ phiên, siêu thị trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã bày bán nhiều loại bánh, kẹo, nước giải khát, đồ chơi trẻ em, đặc biệt là các loại bánh dẻo, bánh nướng. Đồng chí Nguyễn Xuân Thực, Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho biết: Để đảm bảo VSATTP, phòng ngừa ngộ độc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu, Đội QLTT số 2 đã tăng cường quản lý địa bàn, lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra các điều kiện về VSATTP, như: Điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, nhà xưởng, trang thiết bị dụng cụ, các cơ sở sản xuất tự phát. Đặc biệt, lưu ý các loại bánh trung thu giá rẻ, không rõ nguồn gốc nhằm ngăn chặn việc đưa các sản phẩm, hàng hóa phục vụ Tết Trung thu gần hết hạn về vùng nông thôn tiêu thụ. Tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, kinh doanh các loại bánh trung thu, kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng VSATTP, lưu ý các loại nhân bánh làm sẵn, nghi ngờ có nguồn gốc nhập lậu. Thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh, bày bán sản phẩm, mặt hàng bánh trung thu. Trong trường hợp phát hiện cơ sở bày bán mặt hàng có dấu hiệu vi phạm chất lượng sẽ tiến hành lấy mẫu kiểm tra. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm đối với các loại mặt hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, quá hạn sử dụng… Đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em, Đội QLTT số 2 sẽ thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em về nguồn gốc xuất xứ, độ an toàn, không gây độc hại. Cơ sở kinh doanh phải có hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa với loại mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Song song với đó, trong quá trình kiểm tra, giám sát thị trường, Đội QLTT số 2 thực hiện tuyên truyền trực tiếp tới 39 cơ sở kinh doanh những quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và đảm bảo VSATTP. “Sẽ công bố tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện truyền thông để cảnh báo và nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng. Hiện nay, Đội QLTT số 2 đã kí cam kết với 39 cơ sở không sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng” - đồng chí Nguyễn Xuân Thực cho biết thêm.

Bài, ảnh: NGUYỄN NGÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang thiệt hại do mưa lũ

BHG - Đêm 9 và rạng sáng ngày 10.9, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xảy ra mưa lớn cục bộ kéo dài, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Vị Xuyên, có 6 hộ bị nước lũ cuốn trôi đất đá vào gầm sàn tại thôn Khuôn Phà, xã Tùng Bá, gây một số thiệt hại về tài sản. Diện tích lúa bị thiệt hại trên địa bàn là 12,2 ha...

11/09/2019
Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ đặc biệt khó khăn tại xã Bạch Ngọc

BHG - Sáng 10.9, tại thôn Ngọc Bình, xã Bạch Ngọc, UBND xã phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công làm nhà cho gia đình anh Lý Văn Thông, thuộc Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

11/09/2019
Mưu lũ gây thiệt hại nhiều nơi trong tỉnh

BHG - Đêm mùng 9, rạng sáng ngày 10.9, trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh có mưa to đến rất to, kéo dài gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

10/09/2019
Tổ chức Platypus trao học bổng cho 40 học sinh tại Mèo Vạc

BHG - Thực hiện chương trình "Hỗ trợ giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" do Tổ chức Platypus (Ốt trây lia) tài trợ, sáng ngày 10.9, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và tổ chức Platypus tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mèo Vạc.

 

10/09/2019